New York ghi nhận ca sốc phản vệ nặng sau khi tiêm vắc xin Covid-19

24/12/2020 08:55 GMT+7

Sở Y tế thành phố New York (Mỹ) thông báo trong số hàng chục ngàn người được tiêm vắc xin Covid-19 , một nhân viên y tế đã gặp phải “phản ứng dị ứng nghiêm trọng”.

Trong thông báo đăng trên Twitter ngày 23.12 (giờ Mỹ), Sở Y tế New York cho hay đây là ca sốc phản vệ nghiêm trọng đầu tiên sau khi vắc xin Covid-19 được triển khai tiêm đại trà tại thành phố New York.
Theo giới chức địa phương, nhân viên y tế hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định sau khi được điều trị phản ứng.
“Chúng tôi biết rằng dựa trên các thử nghiệm lâm sàng và báo cáo về các tác dụng phụ ở những vùng khác, các phản ứng như vậy rất hiếm nhưng đã được ghi nhận với vắc xin của hãng Pfizer”, theo thông báo của Sở Y tế thành phố New York.
Hiện vẫn chưa rõ thời gian hoặc địa điểm mà nhân viên y tế trên nhận được vắc xin Covid-19 và thời gian bao lâu sau khi tiêm thì phản ứng sốc phản vệ xảy ra.
Các quan chức y tế Mỹ cũng không tiết lộ nhân viên trên được tiêm loại vắc xin ngừa Covid-19 của hãng nào.

Mỹ đẩy mạnh tiêm vắc xin giữa quan ngại biến chủng mới của virus gây Covid-19

Tuy nhiên, giới chức New York khẳng định việc triển khai tiêm vắc xin đại trà sẽ tiếp tục khi Sở Y tế New York, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), theo dõi các báo cáo về tác dụng phụ từ việc tiêm chủng vắc xin Covid-19.
Động thái trên diễn ra chỉ hai ngày sau khi Viện Y tế Quốc gia Mỹ thông báo rằng họ đang chuẩn bị khởi động một nghiên cứu mới để tìm hiểu nguyên nhân của các phản ứng hiếm gặp song nghiêm trọng với vắc xin Covid-19 của hãng Pfizer.
Các nhà nghiên cứu cho rằng hợp chất y học polyethylene glycol, cũng có trong vắc xin của hãng Moderna, có thể là nguyên nhân gây ra các phản ứng dị ứng kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.