Nga cảnh báo Mỹ về nguy cơ đụng độ ở Ukraine

22/12/2017 07:33 GMT+7

Nhà Trắng đã thông báo quốc hội về quyết định cho phép Ukraine mua một số loại vũ khí hạng nhẹ, như súng tự động, súng bán tự động và súng ngắn

Ngày 21.12, Điện Kremlin cảnh báo việc chính quyền Mỹ cấp phép cho các công ty xuất khẩu vũ khí sát thương cho Ukraine có thể kích động những người theo chủ nghĩa dân tộc tìm kiếm cuộc đổ máu mới ở miền đông nước này, theo Reuters.
Hôm 20.12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert xác nhận Nhà Trắng đã thông báo quốc hội về quyết định cho phép Ukraine mua một số loại vũ khí hạng nhẹ, như súng tự động, súng bán tự động và súng ngắn từ các nhà sản xuất Mỹ.
Trước đó, tờ The Washington Post dẫn lời một số quan chức Mỹ tiết lộ Bộ Ngoại giao đã phê chuẩn hợp đồng bán lô súng bắn tỉa M107A1 cùng đạn dược và linh kiện đi kèm, với tổng giá trị 41,5 triệu USD, cho Ukraine.
Tuy nhiên, bà Nauert nhấn mạnh chính quyền Washington không bán và cũng không trực tiếp cung cấp vũ khí cho Ukraine. 

tin liên quan

Nga cảnh báo Mỹ về ý định gửi vũ khí cho Ukraine
Ngày 25.7, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo bất kỳ quyết định nào của Mỹ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine sẽ cản trở nỗ lực tìm kiếm hòa bình và làm leo thang căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.