Nga đánh giá cao vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế

Vũ Hân
Vũ Hân
28/04/2021 09:40 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 27.4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Tại cuộc điện đàm, Bộ trưởng Lavrov đã chúc mừng những thành tựu đối ngoại của Việt Nam gần đây, trong đó có việc đảm nhiệm thành công cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) nhiệm kỳ 2020 - 2021, đánh giá cao vai trò ngày càng nổi bật của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga; và Nga là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Hai Bộ trưởng đã trao đổi về tình hình hợp tác Việt - Nga, gồm quan hệ chính trị - ngoại giao, an ninh - quốc phòng, kinh tế - thương mại, đầu tư, năng lượng - dầu khí, đặc biệt hợp tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao, sự phối hợp giữa hai nước trên các diễn đàn đa phương. Hai Bộ trưởng bày tỏ mong muốn thúc đẩy triển khai tốt các hoạt động trong khuôn khổ năm chéo Việt - Nga trong năm 2021.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản trao đổi về Biển Đông

 * Ngày 27.4, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu. Ông Motegi khẳng định Nhật Bản rất coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với Việt Nam; đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam ở khu vực và quốc tế, khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có vấn đề Biển Đông, tình hình Myanmar…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.