Nga dọa chặn Israel tiếp cận Syria

25/09/2018 09:30 GMT+7

Phát biểu này được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga công bố báo cáo chi tiết về vụ máy bay trinh sát Il-20 bị lực lượng phòng không bắn nhầm, khiến 15 quân nhân thiệt mạng hôm 17.9.

Theo phía Moscow, chiến đấu cơ Israel cố tình “núp bóng” sau chiếc Il-20 khi tiến hành không kích Syria, khiến máy bay Nga trúng tên lửa S-200 của quân chính phủ Syria. Đến nay, Tel Aviv bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman còn tuyên bố nước này sẽ không dừng hoạt động quân sự nhằm vào Syria.
[VIDEO] Nga công bố chi tiết vụ Syria bắn rơi máy bay Il-20, trách Israel 'vi phạm'
“Cách phản ứng của chúng ta là phải triệt tiêu mọi nguy cơ xảy ra vụ việc tương tự. Chúng ta đủ khả năng đóng cửa vùng trời Syria đối với máy bay Israel và đó chỉ là một trong những lựa chọn”, thượng nghị sĩ Klintsevich nhấn mạnh. Ngay sau phát biểu này, Bộ Quốc phòng Nga thông báo sẽ sớm chuyển giao cho quân chính phủ Syria hệ thống tên lửa phòng không S-300 trong vòng 2 tuần tới, theo Reuters. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết thêm Nga có thể sẽ phá tín hiệu liên lạc vệ tinh, radar và hệ thống viễn thông của máy bay nước ngoài không kích Syria từ ngoài khơi Địa Trung Hải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.