Nga kêu gọi điều tra mọi vụ tấn công hóa học ở Syria

21/01/2018 08:27 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng Mỹ không có chứng cứ khi tố cáo Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Đài RT ngày 21.1 dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga kêu gọi tiến hành điều tra mọi trường hợp tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, đồng thời lên án Mỹ đã phớt lờ mọi chứng cứ về việc Washington “liên quan đến khủng bố”
“Mọi nỗ lực hiện tại của Mỹ nhằm cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến chống lại cái gọi là phe đối lập là chỉ dựa trên lời đồn từ mạng xã hội, lời khai của các tay súng và chưa bao giờ dựa trên thực tế”, thông cáo viết.
Nga đáp trả sau khi các quan chức cấp cao Mỹ tiếp tục tố cáo chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học và Moscow che đậy vụ việc “thực tế”
Trong thông cáo, phía Nga cho rằng Mỹ “không hề quan tâm hoặc đơn thuần là phớt lờ các thực tế khách quan” của việc các nhóm khủng bố sử dụng vũ khí hóa học chống lại quân đội và người dân.
Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra trường hợp cụ thể ở thị trấn Khan Shaykhun và tố Mỹ đưa ra kết luận dựa trên những chứng cứ từ những nguồn không đáng tin cậy, đồng thời vi phạm “những định luật vật lý cơ bản”.
Sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Khan Shaykhun vào tháng 4.2017, Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của Syria.
Vụ phóng tên lửa được thực hiện theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi Washington cáo buộc Damacus sử dụng vũ khí hóa học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.