Nga ngăn cản LHQ ra nghị quyết lên án Triều Tiên

20/04/2017 09:07 GMT+7

Nga đã ngăn cản HĐBA LHQ ra nghị quyết lên án vụ thử tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên, mặc dù Trung Quốc lần này đã ủng hộ.

Hãng tin AFP ngày 20.4 đưa tin bản dự thảo nghị quyết trên yêu cầu Triều Tiên “không được thực hiện thêm các vụ thử hạt nhân” cũng như ngưng tiến hành các cuộc phóng thử tên lửa.
Nga trong khi đó lại muốn bản nghị quyết mới của HĐBA có thêm nội dung như từng hiện hữu trong một tuyên bố trước đây, nhấn mạnh việc cần đạt được giải pháp thông qua đối thoại, theo AFP dẫn nguồn từ các nhà ngoại giao thuộc HĐBA.
HĐBA hồi tháng trước đã nhất trí lên án mạnh mẽ việc Triều Tiên phóng 3 quả tên lửa, đồng thời bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về “hành vi gây bất ổn ngày càng gia tăng” của Bình Nhưỡng.
Trong bản dự thảo nghị quyết mới nêu trên, các thành viên HĐBA không chỉ bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc” trước “hành vi gây bất ổn lớn” của Triều Tiên mà còn tiếp tục đe dọa sẽ thực hiện “các biện pháp mạnh tay hơn” đối với Bình Nhưỡng.
Cũng theo AFP, các nhà ngoại giao tại HĐBA LHQ dường như ngạc nhiên khi thấy Nga hôm 19.4 đã ngăn cản việc thông qua bản dự thảo nghị quyết trên, trong khi Trung Quốc - đồng minh của Triều Tiên, lại sẵn sàng ủng hộ nghị quyết.
Động thái này diễn ra theo sau việc Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm trung thất bại hôm 16.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.