Nga nghiên cứu tên lửa Tomahawk của Mỹ để phát triển vũ khí

Khánh An
Khánh An
30/05/2018 20:00 GMT+7

Công nghệ mới nhằm đối phó hiệu quả hơn đối với tên lửa Tomahawk sẽ được Nga trang bị trong vòng 2-3 năm tới.

Theo Đài RT, công ty KRET chuyên phát triển thiết bị điện tử cho quân đội Nga đang nghiên cứu thông tin có được từ việc mổ xẻ tên lửa Tomahawk của Mỹ dùng trong tấn công Syria để phát triển vũ khí.
Ông Vladimir Mikheev đại diện KRET cho biết thiết bị mới cần bao phủ mọi quang phổ và tín hiệu vô tuyến tìm thấy trong “sản phẩm của đối tác”.
“Giới chuyên gia chúng tôi rất quan tâm đến việc các hệ thống vũ khí khác nhau được sử dụng thực chiến tại Syria, bao gồm cả Tomahawk. Giờ đây có tên lửa này trong tay, chúng tôi biết rõ nó dùng kênh liên lạc nào để kiểm soát, điều khiển và thông tin định vị”, ông Mikheev cho biết.
Theo KRET, việc áp dụng công nghệ mới dựa trên dữ liệu thu thập từ tên lửa Mỹ vào thiết bị của Nga sẽ mất từ 2-3 năm. Khi đó, vũ khí điện tử của Nga sẽ đối đầu với tên lửa Mỹ tốt hơn tại mọi giai đoạn phóng, ông Mikheev dự báo.
Trước đó, có thông tin Nga lấy được ít nhất 2 tên lửa Tomahawk, sau khi Mỹ cùng đồng minh Anh, Pháp bất ngờ phóng hàng loạt tên lửa vào Syria hôm 14.4.
Mỹ tuyên bố vụ tấn công nhằm đáp trả cáo buộc Syria sử dụng vũ khí hóa học đối với người dân nước này ở Đông Ghouta, và tên lửa nhằm vào các cơ sở của chính phủ liên quan đến chương trình vũ khí hóa học.
Phương Tây khẳng định tất cả tên lửa đều trúng đích, trong khi quân đội Nga cho rằng lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ 71 trong số 103 tên lửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.