Nga phản ứng mạnh về cảnh báo của Mỹ đối với Syria

Văn Khoa
Văn Khoa
16/06/2018 10:57 GMT+7

Phó Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Jabaro vừa tuyên bố Mỹ không nên dùng các “biện pháp cứng rắn” chống lại quân đội chính phủ Syria ở miền tây nam nước này.

Hãng tin RBC hôm 15.6 dẫn lời ông Jabaro cảnh báo khả năng Mỹ sử dụng những biện pháp cứng rắn chống lại quân đội Ả Rập Syria (SAA) và nhấn mạnh hành động này “hoàn toàn không thể chấp nhận”.
“Tôi hy vọng rằng sẽ không có hành động bất ngờ chống lại quân chính phủ Syria. Trong bất kỳ trường hợp nào cũng cần phải tránh đối đầu”, ông Jabaro cho hay.
Phát ngôn mới của ông Jabaro được cho là nhằm đáp lại cảnh báo hôm 14.6 của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng bất kỳ hành động quân sự nào của chính quyền Damascus chống lại vùng giảm căng thẳng ở phía tây nam Syria sẽ làm tăng nguy cơ đẩy xung đột leo thang..
“Chúng tôi tái khẳng định Mỹ sẽ tiến hành biện pháp phù hợp và cứng rắn nhằm đáp trả sự vi phạm của chính phủ Syria ở khu vực’, Reuters dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.
Cũng trong ngày 15.6, báo AMN dẫn một số nguồn tin cho hay một tàu hải quân Nga đang trên đường tới cảng Tartous của Syria để cung cấp thiết bị quân sự cho SAA. Đây là lần thứ 4 từ đầu năm tới nay, tàu hải quân Nga chở thiết bị quân sự tới Tartous.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.