Nga tập trung bảo vệ Tổng thống Putin trong ngày có gần 10.000 ca Covid-19

02/05/2020 19:08 GMT+7

Giới chức Nga đang tập trung tối đa bảo vệ sức khỏe của Tổng thống Vladimir Putin trong lúc nước này ghi nhận số lượng kỷ lục gần 10.000 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày.

Nhà chức trách Nga ngày 2.5 thông báo ghi nhận thêm 9.623 ca Covid-19 trong ngày 1.5, mức tăng cao nhất trong một ngày từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại nước này. Tổng số ca nhiễm tại Nga tính đến nay là 124.054, theo đài RT.
Trong khi đó, trong ngày qua có thêm 57 bệnh nhân Covid-19 tử vong, nâng tổng số người tử vong lên thành 1.222 người. Tỷ lệ tử vong của Nga vẫn thấp hơn nhiều so với các nước như Ý, Tây Ban Nha hay Mỹ.
Trong số các ca bệnh mới có 5.358 ca tại thủ đô Moscow, nâng tổng số ca bệnh tại đây lên thành 62.658 ca. Thị trưởng Sergey Sobyanin giải thích mức tăng này là do Moscow gần đây gia tăng xét nghiệm Covid-19.

Một người đạp xe ở Quảng trường đỏ giữa thời điểm dịch Covid-19 đang hoành hành ở Moscow

Reuters

Ông Sobyanin nói Moscow đang dẫn đầu thế giới về khả năng phát hiện ca bệnh, giúp ngăn chặn lây lan ở giai đoạn đầu và chăm sóc kịp thời cho người bệnh. Mặt khác, thị trưởng Sobyanin ước tính khoảng 2% dân số Moscow đã bị nhiễm bệnh, tương đương hơn 250.000 người.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa đạt đỉnh, ông Sobyanin kêu gọi người dân thủ đô tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa và cảnh báo có thể cắt giảm việc cấp phép đi lại trong thành phố nếu tình hình tệ hơn, theo Reuters.

Thủ tướng Nga nhiễm Covid-19

Tập trung bảo vệ Tổng thống Putin

Trả lời phỏng vấn truyền thông ngày 1.5, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói việc bảo vệ sức khỏe cho Tổng thống Vladimir Putin là ưu tiên của chính quyền trong bối cảnh nhiều quan chức cấp cao đã bị nhiễm bệnh.
“Đương nhiên là trong những ngày này, việc bảo vệ sức khỏe là điều được quan tâm nhất có thể, đặc biệt là với nguyên thủ quốc gia”, TASS dẫn lời ông Peskov.
Trước đó, Thủ tướng Mikhail Mishustin hôm 30.4 thông báo với Tổng thống Putin rằng ông đã dương tính với Covid-19. Người đứng đầu chính phủ thông báo đang tự cách ly và Tổng thống Putin bổ nhiệm Phó thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov tạm thời điều hành chính phủ.
Bộ trưởng Xây dựng và nhà ở Vladimir Yakushev cùng cấp phó Dmitry Volkov ngày 1.5 cũng thông báo bị nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.