Nga tố Mỹ phóng đại sự cố đối đầu trên không để gây tư tưởng bài Nga

Khánh An
Khánh An
02/02/2018 09:39 GMT+7

Moscow trách phía Mỹ “luôn cố né tránh một cuộc đối thoại chuyên nghiệp”.

Đài RT ngày 2.2 dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết Mỹ “cố tình gây ồn ào về các vụ chặn đón máy bay thông thường” với mục đích cáo buộc Moscow hung hăng và gây tư tưởng bài xích Nga trên truyền thông.
Thông cáo nhắc lại việc hai nước ký thỏa thuận về các sự cố này từ hơn 30 năm trước, đồng thời cho rằng Nga đã đề nghị sửa đổi thỏa thuận này nhưng phía Mỹ “luôn cố né tránh một cuộc đối thoại chuyên nghiệp”.
Trước đó vào ngày 29.1, một tiêm kích Su-27 của Nga đã buộc một máy bay do thám Lockheed EP-3 của Mỹ hủy nhiệm vụ trên Biển Đen.
Moscow cho biết tiêm kích đã cất cánh khi một vật thể bay không xác định được phát hiện đang tiến về biên giới Nga. Su-27 đã áp sát chiếc máy bay này và xác định đó là một chiếc ЕР-3Е Aries II của Hải quân Mỹ thường dùng để do thám.
Bộ Quốc phòng Nga nói rằng tiêm kích Nga đã xua đuổi máy bay Mỹ "ở một khoảng cách an toàn" trước khi chiếc phi cơ này thay đổi hành trình, tránh xa không phận Nga.
Trong khi đó, Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ cho rằng đây là một hành động không an toàn vì Su-27 đã bay cắt mặt EP-3 và chỉ cách máy bay do thám Mỹ khoảng 1,5m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.