Nga tuyên bố tập trận tên lửa chiến lược quy mô lớn

03/09/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Nga ngày 3.9 tuyên bố sẽ tiến hành cuộc tập trận tên lửa chiến lược quy mô lớn với sự tham dự của trên 4.000 binh sĩ và trên 4.000 thiết bị quân sự trong tháng 9.2014.

“Theo kế hoạch của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, vào tháng 9.2014, cuộc tập trận tên lửa chiến lược quy mô lớn sẽ được tiến hành với Đơn vị tên lửa Barnaul ở vùng Altai (Nga)”, hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời ông Dmitry Andreyev, người phát ngôn Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, ngày 3.9 cho biết.

“Sẽ có trên 4.000 binh sĩ và khoảng 400 thiết bị quân sự tham gia cuộc tập trận lần này”, ông Andreyev.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố tập trận giữa lúc Mỹ và các nước đồng minh chuẩn bị tiến hành cuộc tập trận quân sự ở miền tây Ukraine cũng trong tháng 9.2014, dự kiến có sự tham gia của 1.000 binh sĩ từ những nước thành viên NATO cùng các quốc gia đồng minh của Mỹ.

RIA Novosti cho biết NATO tăng cường sự hiện diện quân sự tại Đông u khi tình hình khủng hoảng Ukraine kể từ tháng 4.2014.

NATO còn lên kế hoạch tăng cường và hiện đại hóa các lượng phản ứng được cho là nhằm đối phó với Nga, khiến Moscow phải quan ngại. Và Nga chỉ trích động thái này của NATO đã gây bất ổn trong khu vực, cũng theo RIA Novosti.

Phúc Duy

>> NATO sẽ thành lập lực lượng đặc biệt đối phó với Nga
>> NATO sẽ duy trì các cuộc tập trận quân sự ở Đông u
>> Ukraine muốn gia nhập NATO
>> Tổng thư ký NATO: Nga xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine
>> Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc 'Nga đưa vũ khí vào Ukraine' của NATO
>> CSIS: NATO không muốn gây chiến với Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.