Ngày chết chóc kinh hoàng vì Covid, Ấn Độ cấp tốc xây giàn thiêu dã chiến

Ngọc Mai
Ngọc Mai
28/04/2021 18:59 GMT+7

Không chỉ bệnh nhân không có giường bệnh để điều trị, hàng ngàn người xấu số đã tử vong vì Covid-19 mỗi ngày ở Ấn Độ cũng phải chờ mới được hỏa thiêu.

Ấn Độ đang trải qua một cơn địa chấn kinh hoàng của Covid-19, liên tục những ngày qua cứ 24 giờ đồng hồ Bộ Y tế nước này lại ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm mới và số người tử vong duy trì ở mức 4 con số. Theo số liệu công bố ngày 28.4, số ca tử vong trong 24 giờ lên tới 3.293 - mức cao chưa từng có.
Nhưng đó được cho chưa phải con số cuối cùng, bởi theo truyền thông và người dân, khắp Ấn Độ nơi nào cũng có ổ dịch, bệnh viện đều quá tải, ô xy không đủ, nhiều người bỏ mạng vì Covid-19 khi còn chưa tới được nơi điều trị.

200.000 người tử vong do Covid-19 tại Ấn Độ

Theo tờ The Guardian, "xác chết" cũng đang phải nằm dài chờ tới lượt vì đến các lò hỏa táng cũng quá tải. Có những gia đình đưa người thân tử vong vì Covid-19 tới phải đợi 20 giờ đồng hồ mới có giàn hỏa thiêu cho họ.
Tình hình nghiêm trọng đến độ các bãi đỗ xe, khu đất trống được tận dụng cho việc hỏa thiêu người chết vì Covid-19.

Có gia đình phải chờ 20 tiếng mới tới lượt cho người thân được hỏa táng

Reuters

27 giàn thiêu mới đã được bổ sung tại lò hỏa táng Sarai Kale Khan ở thủ đô New Delhi và hàng chục giàn khác cũng đang được thiết lập ở công viên kế bên. Các nhà chức trách cho biết đang tìm thêm đất trống bên sông Yamuna. 
Chưa dừng lại ở đó, người chết quá nhiều, củi để thiêu cũng không đủ. Nhiều nơi tại Ấn Độ thậm chí đã chặt cây trong công viên để hỏa táng. Người nhà nạn nhân cũng hỗ trợ dựng giàn thiêu và làm luôn nghi lễ. 

"Sóng thần" Covid-19 đang hoành hành Ấn Độ có điểm gì khác biệt?

"Hết người này nằm xuống lại đến người kia. Cứ thế. Nếu còn thêm thi thể thì chúng tôi sẽ phải hỏa thiêu trên đường. Ở đây không còn chỗ nữa. Chúng tôi chưa từng nghĩ sẽ xảy ra cảnh tượng kinh khủng như thế này", Jitender Singh Shanty - người xử lý hơn 100 vụ hỏa táng mỗi ngày ở một lò thiêu phía đông thủ đô - nói.

Các giàn thiêu mới đang được xây dựng tại New Delhi

Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.