Nghi ngờ cáo buộc Syria tấn công hóa học, tướng Anh bị đài truyền hình cắt sóng?

Bảo Vinh
Bảo Vinh
14/04/2018 11:52 GMT+7

Đài truyền hình Sky News của Anh đã cắt ngang đoạn trả lời phỏng vấn của một cựu thiếu tướng quân đội Anh khi ông này tỏ ý nghi ngờ lập luận của London về vụ tấn công hóa học ở Syria.

Sự việc xảy ra trong một cuộc phỏng vấn được trực tiếp trên truyền hình ngày 13.4. Khi thiếu tướng Jonathan Shaw, cựu trợ lý Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh đang tỏ ra nghi ngờ vì sao chính quyền Syria lại tiến hành cuộc tấn công ở Douma ngày 7.4, thì lời của ông đã bị cắt ngang giữa chừng.
Sự cố xảy ra khi người dẫn Samantha Washington của Sky News hỏi liệu sự can thiệp của Anh vào Syria có cần sự thông qua của quốc hội, thì ông Shaw lại trả lời lái sang một hướng khác.
“Có vẻ cuộc thảo luận đã bỏ qua một ý. Đó là động cơ nào khiến cho Syria tiến hành cuộc tấn công hóa học vào thời điểm này? Người Syria đang giành phần thắng mà, không phải tôi nói mà là quân đội Mỹ nói.”, ông Shaw trả lời.
Cựu thiếu tướng này nhắc đến tuyên bố của chỉ huy Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ Joseph Votel hồi tháng 3 rằng chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã chiến thắng và Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây thông báo ý định rút quân khỏi cuộc xung đột, theo đài RT.
Khi ông Shaw nói tiếp ý ở trên “Và đột nhiên xảy ra việc này (vụ tấn công hóa học)”, người dẫn chương trình Washington ngay lập tức xen vào: “Tôi rất xin lỗi, ông đã rất kiên nhẫn vì chúng tôi nhưng chúng tôi cần dừng lại ở đây”.
Cuộc phỏng vấn ngay sau đó chấm dứt và chương trình chuyển sang quảng cáo. Nhiều người xem sau đó cho rằng việc ông Shaw bị ngắt lời giữa chừng cho thấy có thể là vì ông nói trái với quan điểm chính thức của chính quyền London, cáo buộc Syria phải chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công.
Sky News sau đó không đưa ra lời giải thích nào trong khi tờ Mirror dẫn nguồn tin cho biết chương trình bị cắt ngắn vì bị chồng chéo giờ phát sóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.