Nghi phạm vụ xả súng ở Pháp trong danh sách theo dõi an ninh

12/12/2018 08:30 GMT+7

Nghi phạm xả súng tại khu vực chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg đông bắc nước Pháp trước đây từng phạm tội và nằm trong danh sách theo dõi khủng bố của tình báo nước này.

Theo thông báo của cảnh sát, nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng tại khu vực chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg được xác định là Cherif C, 29 tuổi. Nghi phạm này trước đó đã bị liệt vào danh sách mối đe dọa an ninh và bị các cơ quan tình báo Pháp giám sát. Cherif C từng phạm tội và có sở hữu vũ khí tại nhà.
Trước khi nổ súng khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 11 người bị thương rồi thoát chạy tối 11.12 (giờ địa phương), nghi phạm đã bỏ trốn khi cảnh sát đến khám nhà vào sáng cùng ngày do liên quan đến một vụ cướp, theo Reuters. 
[VIDEO] Xả súng ở Pháp, 3 người chết, 12 người bị thương
Mặc dù an ninh được siết chặt tại nhiều khu vực công cộng khắp nước Pháp, nhưng những khu chợ Giáng sinh vẫn được xem là địa điểm có nguy bị tấn công cao.
Cảnh sát đang truy lùng ráo riết nghi phạm Cherif C và hiện vẫn chưa rõ động cơ vụ tấn công.
Thảm kịch Strasbourg xảy ra giữa lúc phong trào biểu tình Áo vàng phản quang phản đối giá cả leo thang biến thành bạo động và lan rộng khắp nước Pháp kể từ ngày 17.11.
Trả lời phỏng vấn đài RT, cựu nhân viên tình báo quân đội cấp cao Pháp Philip Ingram nhận định do lực lượng an ninh được dồn hết vào những khu vực biểu tình nên nghi phạm có cơ hội nổ súng.
“Hiện có nhiều vụ bất ổn ở Pháp trong những tuần gần đây nên còn quá sớm để kết luận đây là một vụ tấn công khủng bố”, ông Ingram nhận định.
An ninh được thắt chặt tại các khu chợ Giáng sinh khắp châu Âu sau vụ lao xe tải vào đám đông ở Berlin, Đức cách đây 2 năm, khiến 11 người thiệt mạng và 56 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.