Nghị sĩ Mỹ kêu gọi chuẩn bị tấn công phủ đầu Triều Tiên

20/03/2017 08:01 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Devin Nunes vừa kêu gọi Washington chuẩn bị tấn công phủ đầu CHDCND Triều Tiên khi Bình Nhưỡng sắp hoàn thiện khả năng chế tạo tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể vươn tới lục địa Mỹ.

Ông Nunes đưa ra lời kêu gọi trên khi trả lời phỏng vấn kênh Fox News vào ngày 19.3 (giờ Mỹ), sau khi Ngoại trưởng Rex Tillerson hôm 17.3 tuyên bố tại Seoul rằng sự “kiên nhẫn chiến lược” của Mỹ với CHDCND Triều Tiên đã chấm dứt và giải pháp quân sự đang được bàn thảo, theo Yonhap.
“Chính quyền Triều Tiên càng tiến gần đến khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân, chúng ta càng phải sẵn sàng có một cuộc tấn công phủ đầu”, ông Nunes nhấn mạnh.
Nghị sĩ Nunes còn cho hay ông có ấn tượng tốt với Ngoại trưởng Tillerson. “Tôi chưa bao giờ gặp tân ngoại trưởng, nhưng tôi vui mừng rằng chúng ta chấm dứt sự kiên nhẫn chiến lược, vốn là chính sách cuối cùng của Mỹ đối với Bình Nhưỡng", ông Nunes nói với Fox News.
Chính sách “kiên nhẫn chiến lược” của chính quyền Mỹ thời tổng thống Barack Obama chủ yếu tập trung vào việc chờ Triều Tiên tỏ thiện chí trong lúc gia tăng biện pháp trừng phạt và áp lực lên Bình Nhưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.