Nghị sĩ Nga: Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa vươn tới bờ tây Mỹ

07/10/2017 07:15 GMT+7

Một nghị sĩ Nga vừa thăm Bình Nhưỡng tiết lộ rằng CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị thử một tên lửa với tầm bắn có thể vươn tới bờ biển phía tây của Mỹ.

Nghị sĩ nói trên là ông Anton Morozov, thành viên của Ủy ban quốc tế thuộc Hạ viện Nga. Ông này cùng hai nghị sĩ Nga khác thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2-6.10, theo hãng tin RIA.
“Họ đang chuẩn bị đợt thử tên lửa tầm xa mới. Họ còn cho chúng tôi thấy những tính toán mà họ tin là có thể chứng minh tên lửa đủ sức chạm tới bờ biển phía tây của Mỹ. Theo chúng tôi biết, họ định phóng thêm một tên lửa tầm xa trong tương lai gần”, RIA dẫn lời ông Morozov.

tin liên quan

Triều Tiên 'di chuyển nhiều tên lửa'

Nguồn tin tình báo nói Triều Tiên vừa chuyển đi nhiều tên lửa, giữa lúc có suy đoán nước này đang chuẩn bị thêm hành động “khiêu khích”.

Ở Washington D.C, một quan chức Mỹ tiết lộ với Reuters rằng có nhiều chỉ dấu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị thử tên lửa xung quanh ngày 10.10, ngày kỷ niệm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. Tuy nhiên, vị quan chức không tiết lộ loại tên lửa có thể được phóng sắp tới. Trước đó, giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản cũng suy đoán Triều Tiên có thể có thêm hành động “khiêu khích” vào ngày 10.10.
Hồi tháng 7, Triều Tiên đã 2 phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 mà giới chuyên gia ước tính có thể vươn tới một số thành phố của Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.