Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc sẵn sàng hành động đối với Triều Tiên

10/04/2017 08:14 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ngày 9.4 cho biết sau cuộc đàm phán gần đây giữa Bắc Kinh và Washington về vấn đề CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc đã tuyên bố nước này sẵn sàng hành động.

“Tôi nghĩ chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hiểu rõ và đồng ý rằng tình hình đã leo thang và đạt đến mức độ nguy hiểm mới cần phải có hành động phản ứng”, theo tờ The Guardian dẫn lời ông Tillerson.
Một đội tàu của hải quân Mỹ, trong đó có tàu sân bay USS Carl Vinson, đã được điều động từ Singapore đến vùng biển phía tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên thay vì đến Úc.

tin liên quan

Mỹ thị uy Triều Tiên
Việc Mỹ đưa tàu sân bay đến khu vực Đông Bắc Á thay vì đến Úc như dự kiến là cách phô trương sức mạnh quân sự nhằm thị uy và răn đe CHDCND Triều Tiên, nhưng đồng thời cũng còn phát đi thông điệp về phía Trung Quốc.

Cũng theo Ngoại trưởng Tillerson, đợt phóng tên lửa vào Syria mới đây cũng là thông điệp cảnh báo gửi cho nhiều nước, bao gồm cả Triều Tiên.
“Thông điệp mà mọi quốc gia có thể hiểu là, "Nếu bạn vi phạm các thỏa thuận quốc tế, nếu bạn không thực hiện theo cam kết, nếu bạn trở thành mối đe dọa cho các nước khác, thì phản ứng có thể được thực hiện". Về Triều Tiên, chúng tôi đã nhấn mạnh rằng mục tiêu của chúng tôi là một bán đảo Triều Tiên không có vũ khí hạt nhân”, ông Tillerson phát biểu trên đài ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.