Ngoại trưởng Nga cảnh báo phương Tây chớ 'đùa với lửa' tại Syria

Bảo Vinh
Bảo Vinh
31/08/2018 11:10 GMT+7

Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố Nga có đầy đủ bằng chứng cho thấy phương Tây đang âm mưu dàn dựng một vụ tấn công hóa học ở Syria để lấy cớ nã tên lửa vào nước này.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov ngày 30.8 lặp lại cảnh báo về âm mưu tấn công hóa học được dàn dựng lên tại tỉnh Idlib của Syria. Ông cho rằng hành động này sẽ giúp cho phương Tây có cớ tấn công các lực lượng trung thành với chính quyền Damascus như hồi tháng 4, theo đài RT.
“Chúng tôi có chứng cứ và đã phát thông điệp cảnh báo mạnh mẽ thông qua Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao đến cho các đối tác phương Tây rằng không nên đùa với lửa”, ông Lavrov nhấn mạnh trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Syria Walid Muallem.
Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc phương Tây đang chuẩn bị thực hiện một hành động khiêu khích mới nhằm gây ảnh hưởng đến chiến dịch chống khủng bố ở Idlib.
Ngày 29.8, đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov xác nhận đã cung cấp cho các nhà ngoại giao Mỹ thông tin về kế hoạch dàn dựng tấn công bằng vũ khí hóa học của phiến quân tại tỉnh Idlib.
Trước đó, hôm 26.8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã phát hiện những chuyển động đáng ngờ tại Syria cho thấy có thể sắp có một vụ tấn công hóa học được dàn dựng.
Moscow sau đó triển khai 2 tàu khu trục đến Địa Trung Hải để tăng cường hiện diện và đề phòng mọi nguy cơ xung đột. Hai tàu cũng tham gia cuộc tập trận lớn gồm 25 tàu và 30 máy bay ở vùng biển này.
Hồi tháng 4, liên minh 3 nước Anh, Mỹ và Pháp bắn hơn 100 quả tên lửa vào Syria sau khi cáo buộc chính quyền Damascus tấn công bằng vũ khí hóa học tại thành phố Douma.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.