Người dân Helsinki trung thực nhất

27/09/2013 03:05 GMT+7

Tạp chí Reader’s Digest (Mỹ) vừa công bố kết quả một cuộc khảo sát quy mô tại 16 thành phố lớn, thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới về mức độ trung thực của người dân.

Theo đó, các phóng viên của tạp chí cố tình để quên 192 chiếc ví tại nhiều địa điểm khác nhau, từ công viên cho đến các khu trung tâm mua sắm để xem liệu người dân có tìm cách trả lại của rơi hay không. Mỗi chiếc ví chứa một khoản nội tệ tương đương 50 USD, số điện thoại di động, phiếu mua hàng, thẻ kinh doanh và một bức ảnh gia đình. Kết quả là có 90 trong 192 số ví được trả lại nhưng tỷ lệ chênh lệch đáng kể ở những thành phố tham gia khảo sát.

Theo kết quả, người dân ở Helsinki, thủ đô Phần Lan là trung thực nhất với 11/12 chiếc được trả về “khổ chủ”. Những thành phố có thứ hạng cao khác là Mumbai của Ấn Độ với 9 ví được trả lại, thủ đô Budapest của Hungary và thành phố New York (Mỹ) đồng hạng 3 với 8/12 ví. Trong khi đó, hạng chót là Lisbon, thủ đô Bồ Đào Nha, nơi chỉ có 1 chiếc ví được trả mà lại là nhờ 2 du khách đến từ Hà Lan. Gần đội sổ còn có Madrid (Tây Ban Nha) với chỉ 2 chiếc được trả lại, rồi đến Prague (CH Czech - 3 ví) và Zurich (Thụy Sĩ - 4 ví).

Danh Toại

>> Ấn Độ sắp phóng tàu thăm dò sao Hỏa
>> Mỹ muốn cùng Ấn Độ hợp tác sản xuất tên lửa chống tăng
>> Nữ sinh viên Ấn Độ bị giam giữ, hãm hiếp suốt 17 tháng
>> Kinh hoàng vụ chặt đầu, đánh đến chết cặp tình nhân ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.