Người khuyết tật mừng rơi nước mắt vì được ông Biden nhắc đến trong diễn văn

Khánh An
Khánh An
08/11/2020 12:03 GMT+7

Nhiều người khuyết tật vô cùng vui mừng vì Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden nhắc đến họ trong bài phát biểu sau khi giành chiến thắng.

Theo CNN, nhiều người khuyết tật và những người vận động cho họ đã mừng rơi nước mắt và ghi nhận tầm quan trọng của việc Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden đề cập đến họ trong bài phát biểu sau chiến thắng.
“Chúng ta phải biến lời hứa đối với quốc gia trở thành hiện thực cho tất cả mọi người, bất kể chủng tộc, nhóm thiểu số, tín ngưỡng, danh tính hay tình trạng khuyết tật của họ”, ông Biden phát biểu tại Wilmington, Delaware.

Tuyên bố chiến thắng, Tổng thống tân cử Biden kêu gọi nước Mỹ hàn gắn, đoàn kết

Nhà vận động cho người khuyết tật Sara Colero tại Canada cho biết bà không phải là người hâm mộ của ông Biden nhưng bài phát biểu của ông khiến bà rơi nước mắt.
“Ông ấy nói về người khuyết tật. Ông ấy nói ra từ đó. Ông ấy đã bao hàm chúng ta trong lời kêu gọi vì một tương lai tốt hơn. Tôi đã bật khóc. Tôi chưa từng thấy một tổng thống hay thủ tướng nào nhắc về người khuyết tật trong bài phát biểu”, bà chia sẻ trên Twitter.
Ông Hector Manuel Ramirez, nhà vận động cho người khuyết tật tại bang California, ghi nhận: “Tổng thống tân cử Joe Biden đã nhắc về cộng đồng người khuyết tật”.

Bà Emily Ladau bị khuyết tật và rất vui mừng khi nghe ông Biden phát biểu

Ảnh chụp Twitter Emily Ladau

Bà Emily Ladau, một người khuyết tật ngồi xe lăn tại New York, thì không tin rằng Tổng thống tân cử Biden nhắc tới những người như bà.
“Nghe việc người khuyết tật được ghi nhận bởi Tổng thống tân cử, sự nhân văn đối với hàng triệu người được ghi nhận và vinh danh tưởng như có thể không phải chuyện lớn. Nhưng nó đã trở thành sự thật. Con đường phía trước còn khó khăn nhưng tôi rất vui vào giây phút này”, bà chia sẻ.
Nhà vận động cho người khuyết tật Anna Landre ở New Jersey thì cho biết phát biểu của ông Biden vô cùng ý nghĩa. “Tôi sẽ là người đầu tiên công nhận các chuẩn mực đang quá thấp, nhưng tôi hào hứng sẽ góp phần nâng các chuẩn mực lên trong 4 năm tới”, bà phấn khởi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.