Người Nga duy trì sự ủng hộ với Tổng thống Putin

28/04/2016 17:52 GMT+7

Theo khảo sát của hãng Levada trong tháng 4, có 82% người dân Nga được hỏi cho rằng họ ủng hộ Tổng thống Putin, con số ổn định so với các thống kê trước đó.

Levada, một hãng nghiên cứu độc lập, nói họ thực hiện khảo sát qua phỏng vấn 1.600 cá nhân ở 137 thành phố, thị trấn thuộc 48 vùng ở Nga từ ngày 22.4 tới 25.4. Khảo sát này có độ sai lệch không vượt quá 3,4%, Sputnik ngày 27.4 đưa tin.

Với 82% số người được hỏi nói rằng họ đánh giá cao công việc của Tổng thống Putin, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông coi như vẫn ổn định từ đầu năm 2016 đến nay.

Ngoài ra, có 56% trong số được khảo sát đánh giá ông Putin là nhân vật công chúng họ tin tưởng nhất, kế tiếp là Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Chính xác có một nửa số người nhận định rằng nước Nga đang đi đúng hướng, trong khi 32% không đồng ý và 19% không đưa ra nhận định, theo Sputnik.

Các thống kê về tỷ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin thường nhận sự chú ý trên các mặt báo quốc tế. Ông được xem là lãnh đạo hiếm hoi duy trì sự ủng hộ lâu dài trên mức 60%. Vào thời điểm tiến hành không kích Syria cuối tháng 9.2015, tỷ lệ ủng hộ ông Putin đã đạt kỷ lục 89,9% theo khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Công luận Nga.

Bên cạnh một số lý giải về các quyết định khôn ngoan giúp Nga lấy uy tín trên trường quốc tế, báo chí phương Tây cũng hay kèm theo những “thắc mắc” về tỷ lệ ủng hộ ông, lấy lý do kinh tế Nga tiếp tục gặp khó khăn trong thế bị Liên minh châu Âu và Mỹ trừng phạt, cũng như những tác động xấu từ giá dầu và đồng rúp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.