Cựu tổng thống Bush kể chuyện câu cá với Tổng thống Putin

28/04/2016 07:00 GMT+7

Gia đình nhà Bush từng tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm theo hình thức cá nhân và có những câu chuyện thú vị giữa họ được kể lại trong quyển sách của cựu tổng thống Mỹ George W. Bush.

Business Insider ngày 26.4 dẫn lại một phần nội dung trong cuốn sách A Portrait Of My Father (tạm dịch: Chân dung của cha tôi), của ông George W. Bush (Bush con) xuất bản năm 2014. Đây là cuốn sách hiếm hoi một tổng thống Mỹ viết về cha mình, đặc biệt khi người cha ấy cũng là một vị tổng thống, ông George H. W. Bush (Bush cha).

Trong một câu chuyện đáng chú ý, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến nhà riêng của gia đình Bush ở thị trấn Kennebunkport, thuộc hạt York, bang Maine vào tháng 7.2007. “Vào đầu năm 2007, tôi gọi cho cha (ông George H.W. Bush) để hỏi liệu ông có thể mời Tổng thống Nga Vladimir Putin đến nhà chơi hay không”, ông Bush viết.

Bush “cha” khi ấy được mô tả đã vui mừng và nói rằng: “Cứ nói ta biết những gì con muốn đi, con trai”.

Sau đó, hai cha con nhà tổng thống Bush đã tiếp Tổng thống Putin trong một cuộc gặp gỡ cuối tuần. Họ dạo chơi trên thuyền và cũng bàn về các hệ thống phòng thủ tên lửa ở Ba Lan và Cộng hòa Séc.

“Khi Putin đến vào ngày 1.7.2007, cha đã gặp ông ấy ở sân bay tại New Hampshire và họ cùng lên trực thăng để đến khu Walker’s Point. Sau đó ông dẫn cả hai chúng tôi lên một chiếc tàu cao tốc. Mặc dù thoáng giật mình về ý tưởng một vị cựu tổng thống 83 tuổi (Bush cha) lái tàu ở tốc độ cao nhất, nhưng ông Putin rất thích chuyến đi (thông dịch viên của ông ta trông cứ như sắp bay ra phía sau con tàu vậy)”, ông Bush mô tả chuyến đi.

Ông Putin và ông Bush (con) cười nói vui vẻ trong bức ảnh chụp năm 2001 Reuters

Cũng theo những gì ông Bush “con” kể lại, buổi sáng hôm sau, tức ngày 2.7.2007, họ cùng trao đổi trong thời gian dài về hệ thống phòng thủ tên lửa và tìm thấy nhiều điểm chung. Sau đó, họ bắt đầu đi câu cá và không ngạc nhiên khi ông Putin là người nổi bật ở khoản này.

Tổng thống Nga Putin thường được biết đến với hình ảnh một người mê phiêu lưu, tham gia trò chơi mạo hiểm và khá đa tài trong các cuộc đi săn, cưỡi ngựa. Thế nên có thể nói, câu chuyện của ông Bush không xa lạ gì khi miêu tả tài câu cá của người đứng đầu Điện Kremlin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.