Người Nhật sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Khánh An
Khánh An
11/10/2018 08:38 GMT+7

Sau thời gian cùng dẫn đầu, hộ chiếu của Nhật đã vượt qua Singapore để vươn lên vị trí dẫn đầu về việc được miễn thị thực đến các nước.

Đài Channel NewsAsia ngày 10.10 dẫn thông cáo của công ty tư vấn toàn cầu Henley&Partners cho hay hộ chiếu của Nhật đã vượt qua Singapore để trở thành hộ chiếu có quyền lực nhất thế giới.
Sau khi đạt thỏa thuận miễn thị thực đến Myanmar mới đây, công dân Nhật hiện sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực hoặc được cấp tại cửa khẩu đến 190 nước và vùng lãnh thổ.
[VIDEO] Theo một thống kê khác, thể hiện qua Chỉ số Hộ chiếu (Passport Index) của công ty Arton Capital, Singapore và Đức là 2 quốc gia sở hữu passport quyền lực nhất thế giới
Trong khi đó, hộ chiếu của Singapore được miễn thị thực/cấp tại cửa khẩu đến 189 nước và vùng lãnh thổ, xếp thứ 2. Trước đó, hộ chiếu 2 nước luôn so kè nhau ở vị trí dẫn đầu.
Hộ chiếu của các nước Đức, Hàn Quốc và Pháp cùng xếp vị trí thứ 3, còn vị trí thứ 4 gồm Đan Mạch, Phần Lan, Ý, Thụy Điển và Tây Ban Nha. Anh và Mỹ cùng xếp vị trí thứ 5.
Xếp cuối bảng là Iraq và Afghanistan khi công dân nước này sở hữu hộ chiếu chỉ có thể đến được 30 nước và vùng lãnh thổ.
Theo thông cáo, chỉ số Hộ chiếu Henly được công ty Henley&Partners xếp hạng và cập nhật thường xuyên dựa trên số nước/vùng lãnh thổ mà công dân sở hữu hộ chiếu được miễn thị thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.