Người phụ nữ tố bị ông Trump cưỡng bức lúc 13 tuổi quyết định giấu mặt

03/11/2016 18:31 GMT+7

Người phụ nữ tố cáo bị ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump cưỡng hiếp năm 13 tuổi đã quyết định tiếp tục giấu mặt. Bà tuyên bố bị đe dọa dữ dội nên không dám công khai họp báo công bố sự thật như đã hứa.

Người phụ nữ giấu mặt kể trên đã lôi ông Trump ra tòa trong một loạt vụ kiện khác nhau, giấu tên hoàn toàn trước công chúng, chỉ dùng tên giả là Jane Doe. Trong vụ kiện gần nhất, bà tố rằng vào năm 1994, khi bà còn ở tuổi teen và cố tìm cách chen chân vào giới người mẫu, bà đã dự một loạt bữa tiệc tại nhà của nhà đầu tư đình đám thời đó Jeffrey Epstein. Theo lời tố cáo của bà thì trong các bữa tiệc này, ông Trump cũng có mặt và cưỡng hiếp bà nhiều lần, trong đó có lần còn trói bà vào giường.
Bà đã kiện ông Trump trong nhiều năm qua, đa phần dùng tên giả Jane Doe, có lần dùng tên Katie Johnson.
Luật sư Lisa Bloom hôm 2.11 tuyên bố người phụ nữ kể trên sẽ xuất hiện tại văn phòng luật sư Woodland Hills của mình ở Los Angeles để chấm dứt tháng ngày làm “Jane Doe trong bóng tối”, quyết định công khai ra mặt để tuyên bố sự thật về chuỗi ngày bị ông Trump cưỡng hiếp.
Tuy nhiên, tới giờ hẹn - 15 giờ ngày 2.11 - chỉ có luật sư Bloom xuất hiện trong sự thất vọng của đông đảo báo giới. Báo Politico dẫn lời bà Bloom giải thích: “Jane Doe hôm nay đã bị đe dọa liên tục. Bà đã quá sợ nên không thể lộ mặt… Bà đang sợ khủng khiếp”. Rồi luật sư Bloom xin lỗi báo giới và tuyên bố hủy bỏ cuộc họp báo, từ chối trả lời các câu hỏi do cánh nhà báo hét vang, trong đó có câu là liệu người phụ nữ kể trên có tiếp xúc với ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton hay không.
Ông Donald Trump từng là "ông trùm hoa hậu", tổ chức nhiều cuộc thi sắc đẹp đình đám như hoa hậu hoàn vũ, hoa hậu Mỹ. Và ông cũng bị nhiều phụ nữ, bao gồm cả cựu hoa hậu, tố cáo quấy rối tình dục AFP
Quay lại với các lời tố cáo trước đó, “Jane Doe” kiện cả ông Trump và nhà đầu tư Epstein ra tòa. Xin cũng được nhắc lại là ông Epstein từng bị kết án 18 tháng tù, dính líu đến cáo buộc tình dục và bị buộc sau khi ra tù, đi đâu cũng phải trình báo rằng mình là tội phạm tình dục.
“Jane Doe” tố rằng cả Epstein và ông Trump đều biết rằng bà chưa đủ tuổi thành niên, chính xác là mới 13 tuổi khi bị ông Trump giở trò. Bà cũng tố cáo sau khi hãm hiếp bà, ông Trump đã đe dọa bà mà kể chuyện này ra ngoài thì cả bà và gia đình sẽ phải lãnh hậu quả nặng nề, thậm chí có thể bị giết.
Ứng viên Tổng thống Trump đã bác bỏ tất cả những cáo buộc trên. Luật sư của ông tuyên bố chuyện này sai sự thật, vô căn cứ và vô trách nhiệm. Còn luật sư của ông Epstein thì từ chối bình luận về vụ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.