Người phụ nữ yêu động vật bị chó nuôi cắn chết

Khánh An
Khánh An
25/05/2020 10:53 GMT+7

Nạn nhân 52 tuổi bị chú chó bulldog Pháp lai nặng 25kg cắn chết tại nhà riêng.

Theo CNN, cơ quan chức năng thị trấn Fox Lake (bang Illinois, Mỹ) đang điều tra về cái chết của bà Lisa Urso (52 tuổi) nghi bị một con chó nuôi cắn chết tại nhà vào ngày 9.5.
Thông tin về sự việc này gây sửng sốt cho nhiều bạn bè và người thân vì nạn nhân là một người rất yêu động vật. Vào các dịp sinh nhật, bà luôn kêu gọi mọi người quyên góp cho các tổ chức cứu hộ động vật và Hội Phòng chống ngược đãi động vật (ASPCA).
“Bà ấy là một người tuyệt vời. Bà ấy coi những động vật của bà ấy trên cả mọi người và gọi chúng là những đứa trẻ 4 chân”, theo bà Jayne Petty bạn của nạn nhân trong 25 năm qua.

Bà Urson là người rất yêu động vật

Ảnh chụp màn hình CNN

Thi thể của bà Urso được phát hiện tại nhà và nhân viên điều tra Howard Cooper cho biết nạn nhân có các vết thương do chó cắn khắp người, tập trung nhiều ở chân, thân thể và cánh tay.
“Rõ ràng bà ấy chết vì các vết thương do bị chó cắn. Không có vấn đề gì về điều đó”, theo ông Cooper.
Bà Urso có 3 chú chó đực, gồm Blue là chú chó bulldog Pháp lai 2 tuổi nặng 25 kg, Rocco là chú chó bulldog Pháp 2 tuổi nặng 16 kg và Spike là chú chó collie lai 15 tuổi nặng 11 kg. Tất cả đều trong tình trạng khỏe mạnh.
“Không có dấu hiệu nào để nghĩ rằng ngôi nhà này là không thân thiện với thú cưng”, theo bà Robin Van Sickle, quản lý chương trình tại Trung tâm chăm sóc và kiểm soát động vật hạt Lake.
Sau sự việc, Rocco và Spike sẽ được chủ khác nhận nuôi, trong khi cơ quan chức năng đã cho Blue chết êm ái vào ngày 19.5.
Thực ra, cảnh sát địa phương và trung tâm chăm sóc động vật đã biết đến Blue trong 2 sự việc trước đó. Blue đã cắn bạn trai của bà Urso tại nhà vào ngày 13.4 khiến người này phải nhập viện.
Blue được đưa đến trung tâm trong 10 ngày sau khi nó lại cắn bạn trai của bà Urso vào ngày 21.4. Tại trung tâm, Blue không tỏ ra hung dữ hay có hành vi khiến mọi người lo ngại và nó được trả về nhà vì cả 2 sự việc xảy ra tại nhà nên không được xem là mối đe dọa an toàn công cộng.
Bà Urso đưa Blue về nhà vào ngày 30.4. Theo ông Cooper, nhiều người cứ tưởng Blue là một chú chó nhỏ nhưng thực tế nó nặng đến 25 kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.