Người Việt ở Mỹ xả súng giết 4 người bên vợ vì mâu thuẫn

Khánh An
Khánh An
26/06/2019 07:32 GMT+7

Người đàn ông 66 tuổi bức xúc vì vợ có thể bảo lãnh người thân từ Việt Nam nhưng ông lại không được.

Tờ Mercury News ngày 26.6 đưa tin một người đàn ông Việt tại thành phố San Jose (bang California, Mỹ) xả súng giết 4 người trong gia đình bên vợ trước khi tự sát, trong vụ án “thảm khốc bậc nhất” lịch sử thành phố này.
Cảnh sát cho biết ông Chi Dinh Ta bị nghi nổ súng giết 1 người đàn ông và 3 phụ nữ trước khi tự sát tại nhà riêng trên đường Habbitts vào tối 23.6, trong khi vợ và con gái kịp thời trốn sang nhà hàng xóm.
Người hàng xóm là Alan Bui cho biết ông đang chơi với con trai ở sân sau thì nghe tiếng cãi vã và sau đó có nhiều tiếng nổ “như tiếng pháo”.

“Căn bản thì đó là tiếng súng và tôi đưa ngay vợ con vào phòng ngủ để ẩn nấp nhưng lại quên khóa cửa. Người vợ nhảy qua rào và chạy vào nhà trước khi vào phòng ngủ của con tôi và khóa cửa lại”, Alan kể.
Cơ quan chức năng chưa công bố danh tính những người bị bắn nhưng cho hay ông Ta không có tiền sử tiền án tại hạt Santa Clara, ngoại trừ vi phạm lái xe khi có nồng độ cồn vào năm 1998 nhưng đã được xóa án tích.
Trong khi đó, một nguồn tin cho biết trong số các nạn nhân có anh chị em của người vợ. Ông To V Khuat, một người bà con bên vợ của ông Ta, cho biết hung thủ xả súng vì bức xúc sau khi người vợ được bảo lãnh người nhà từ Việt Nam còn ông thì không.
“Ông ta gọi tôi và nhờ tôi nuôi con gái, đồng thời cho biết sẽ giết bọn họ. Trước đó ông ta cũng từng nói vậy và tôi luôn khuyên ông ấy nên bình tĩnh”, ông Khuat kể.
Theo đó, ông Ta không thể bảo lãnh người nhà vì lý do lý lịch nên đã ghen tức với gia đình bên vợ. Những nạn nhân bị giết vừa từ Việt Nam sang chưa lâu, “là những người tốt và không làm gì khiến ông Tạ tức giận”, theo ông Khuat.
Cơ quan điều tra chưa xác định động cơ của hung thủ, trong khi cơ quan di trú từ chối đưa ra các bình luận liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.