Nguy cơ nhiễm Covid-19 tăng mạnh theo cách lên máy bay hiện nay

28/04/2021 14:29 GMT+7

Theo chính sách được các hãng hàng không thay đổi nhằm giảm nguy cơ mắc Covid-19 , những hành khách ngồi ở các dãy ghế cuối được lên máy bay trước, nhưng điều này được phát hiện làm tăng nguy cơ lây nhiễm virus lên 50%.

Cũng như các hãng hàng không khác, hãng Delta Air Lines của Mỹ đăng tải trên website biện pháp điều chỉnh thứ tự lên máy bay vì cho rằng có thể giảm nguy cơ mắc Covid-19 trong chuyến bay, từ đó thuyết phục mọi người tiếp tục đi máy bay trong mùa dịch.
Tuy nhiên, phương pháp lên máy bay theo thứ tự ưu tiên từ hàng ghế cuối ngược lên đầu thậm chí còn tăng 50% nguy cơ mắc Covid-19, nếu so với biện pháp để hành khách lên máy bay một cách ngẫu nhiên, theo báo cáo đăng trên chuyên san Royal Society Open Science.
Nguy cơ gia tăng đến từ việc kéo gần sự tiếp xúc giữa các hành khách ngồi cùng hàng và trong lúc họ đứng sát nhau trên lối đi trong lúc xếp hành lý lên khoang chứa của máy bay.
Để rút ra kết luận trên, các nhà khoa học Mỹ, bao gồm nhóm của Đại học Tây Florida và Đại học bang Florida, đã mô phỏng 16.000 chuyển động của những hành khách khi lên máy bay. “Những chính sách thay đổi không cải thiện nguy cơ lây nhiễm Covid-19”, theo báo cáo.
Thay vào đó, các hãng hàng không nên tạm thời ngăn hành khách sử dụng khoang chứa đồ trên các hàng ghế và ưu tiên lên máy bay đối với hành khách ở ghế sát cửa sổ trước khi đến ghế cạnh lối đi.

Nhờ chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19, ngành hàng không Mỹ lạc quan hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.