Nguyên nhân đằng sau thảm trạng Covid-19 tại Ấn Độ hiện nay

03/05/2021 15:24 GMT+7

Một diễn đàn các cố vấn khoa học của chính phủ đã sớm cảnh báo giới chức New Delhi về mối đe dọa tiềm tàng từ một biến thể mới của virus gây bệnh Covid-19 , nhưng bị phớt lờ, theo Reuters dẫn lời các chuyên gia.

Bất chấp lời cảnh báo được đưa ra vào đầu tháng 3, bốn nhà khoa học cho hay chính phủ của Thủ tướng Narenda Modi vẫn không áp dụng các biện pháp ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19.
Hàng triệu người không đeo khẩu trang vẫn tham gia các buổi lễ tôn giáo và những buổi mít tinh chính trị do Thủ tướng Modi, các lãnh đạo đảng BJP cầm quyền và các chính khách tổ chức trong mùa bầu cử.
Bên cạnh đó, hàng chục ngàn nông dân tiếp tục cắm trại ở rìa thủ đô New Delhi, phản đối các thay đổi trong chính sách nông nghiệp của chính phủ.

Lãnh đạo Ấn Độ phớt lờ cảnh báo về biến thể Covid-19

Quốc gia đông dân nhất thế giới đang chật vật chống chọi làn sóng dịch Covid-19 thứ hai đang ập đến với mức độ nghiêm trọng hơn hẳn đợt đầu tiên vào năm ngoái. Và Thủ tướng Modi đang đối mặt cuộc khủng hoảng dữ dội nhất kể từ khi cầm quyền vào năm 2014.
Ấn Độ vào ngày 3.5 đã ghi nhận 368.147 ca Covid-19 mới trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên gần 20 triệu ca, trong khi số trường hợp tử vong là 218.959, theo số liệu của Bộ Y tế.
Tuy nhiên, giới chuyên gia y khoa cảnh báo con số thực tế có thể cao gấp 5 đến 10 lần so với thông tin chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.