Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cảnh báo 'hậu quả nghiêm trọng' nếu xảy ra dịch Covid-19 ở Triều Tiên

Văn Khoa
Văn Khoa
29/02/2020 10:58 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un mới đây triệu tập một cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận cách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 do virus Corona mới gây ra.

“Nếu dịch bệnh (COVID-19) lây lan vượt tầm kiểm soát vào đất nước chúng ta, sẽ kéo theo hậu quả nghiêm trọng. Trong hệ thống chống dịch của nhà nước, không được phép có trường hợp đặc biệt nào”, ông Kim nhấn mạnh tại cuộc họp, theo hãng thông tấn KCNA hôm nay 29.2.
Ông Kim chỉ đạo các quan chức “đóng kín mọi kênh, mọi không gian mà thông qua đó dịch bệnh COVID-19 có thể lây lan, và tăng cường kiểm tra, xét nghiệm và cách ly”, theo KCNA.
Cho đến nay, Bình Nhưỡng chưa xác nhận bất kỳ ca nhiễm, nhưng truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin thời hạn cách ly một tháng đang được áp dụng cho những người có triệu chứng nhiễm virus Corona mới.
Ngoài ra, Triều Tiên cũng đã tăng cường kiểm tra các khu vực biên giới, sân bay và cảng biển nhằm phòng ngừa virus Corona mới.
Cũng theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim đã giám sát một cuộc tập trận hôm 28.2. Cuộc tập trận nhằm đánh giá tính cơ động và khả năng tấn công của các đơn vị tiền tiêu, và đã kết thúc với sự hài lòng của ông Kim.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham dự một cuộc tập trận trong bức ảnh do KCNA công bố hôm nay 29.2

Reuters/KCNA

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.