Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi thông điệp hòa giải đến Tổng thống Donald Trump

31/12/2018 08:39 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi “thông điệp hòa giải” đến Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bối cảnh đàm phán đang bế tắc, theo tờ Chosun Ilbo hôm 31.12.

Thông điệp nhưng giống một bức thư hơn của ông Kim đã được chuyển đến Nhà Trắng hôm 28.12 thông qua một kênh chưa xác định, theo tờ báo Hàn Quốc dẫn nguồn tin ngoại giao giấu tên.
Nguồn tin không đưa chi tiết nội dung của thông điệp, nhưng chắc chắn đề cập đến cuộc gặp thượng đỉnh song phương.
Vào ngày 30.12, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng thông báo nhà lãnh đạo miền Bắc đã gửi thư cho người đứng đầu miền Nam, bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong năm 2019 để đạt được mục tiêu giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Hiện vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức từ Bộ Ngoại giao Mỹ hoặc sứ quán Mỹ tại Seoul về thông điệp trên.
Trong cuộc gặp lịch sử tại Singapore vào tháng 6, ông Kim Jong-un tuyên bố tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, đến nay hai bên vẫn chưa đạt được bất kỳ tiến triển nào về vấn đề này.
Washington – Bình Nhưỡng cũng trì hoãn cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên lẽ ra diễn ra vào tháng 11.
Tình trạng trên đã ảnh hưởng đến quan hệ liên Triều, và ông Kim Jong-un vẫn chưa thăm Seoul trong năm 2018 như đã đề cập trước đó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.