Triều Tiên ca ngợi thành tựu của ông Kim Jong-un trước thềm năm mới

30/12/2018 16:15 GMT+7

CHDCND Triều Tiên nêu bật thành tựu của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về mặt siết chặt quyền lực quân đội và xóa sổ tham nhũng trong các lực lượng vũ trang, nhân dịp 7 năm ông giữ chức tổng tư lệnh tối cao.

Ngày 30.12 đánh dấu tròn 7 năm kể từ khi ông Kim Jong-un trở thành tổng tư lệnh tối cao của quân đội CHDCND Triều Tiên sau khi cha ông là nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời vào tháng 12.2011.
Nếu ông Kim Jong-il khi còn sống chủ trương phát triển chính sách “songun”, tức quân đội là trước nhất, ông Kim Jong-un lại chuyển trọng tâm sang Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) trong khi mở rộng quyền kiểm soát quân đội với việc thay hàng loạt các vị trí chủ chốt.
Dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, quân đội hoàn toàn tuân theo đường lối của WPK, theo đài truyền hình nước.
Kim Su-gil, giám đốc Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên, cho hay ông Kim Jong-un cũng tuyên bố nhổ cỏ tận gốc nạn tham nhũng trong quân đội, đồng thời đẩy mạnh nỗ lực phát triển và chế tạo những dòng vũ khí tối tân dựa trên công nghệ nội địa.
Tuy nhiên, hãng Yonhap lưu ý rằng giám đốc Kim không đề cập đến cái mà chính quyền Bình Nhưỡng vào tháng 11.2017 từng tuyên bố đã hoàn tất lực lượng hạt nhân, sau khi nước này phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ ba.
Từ đầu năm nay, Triều Tiên đã tăng cường ngoại giao và triển khai cách tiếp cận hòa bình với Hàn Quốc và Mỹ, đồng ý tiến tới giải giới hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Tuy nhiên, nỗ lực đối thoại giữa Washington và Bình Nhưỡng không mấy tiến triển sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6. Lý do được cho là hai bên chưa có sự đồng thuận về nội hàm giải giới hạt nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.