Nhà Trắng: ông Trump hết nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho người khác

11/10/2020 09:17 GMT+7

Bác sĩ của Nhà Trắng, ông Sean Conley ngày 10.10 tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump không còn có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho người khác, 9 ngày sau khi ông nhập viện điều trị căn bệnh này.

"Tôi vui mừng thông báo rằng Tổng thống Trump đáp ứng các tiêu chí của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) về việc ngừng cách ly. Kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR sáng ngày 10.10 cho thấy ông Trump hết nguy cơ lây nhiễm virus cho người khác", bác sĩ Conley nói trong tuyên bố, theo AFP.
“Tính đến ngày 10.10 là 10 ngày kể từ khi Trump lần đầu tiên biểu hiệu các triệu chứng của Covid-19 (ngày 1.10). Tổng thống Trump nhập viện điều trị một ngày sau đó, tức hôm 2.10. Sau 10 ngày, kết quả xét nghiệm cho thấy không còn bằng chứng về việc virus tái tạo và lượng virus trong cơ thể của ông Trump đang giảm”, ông Conley lưu ý.
Tuy nhiên, ông Conley không nói rõ liệu rằng tổng thống đã được chữa khỏi Covid-19 hay chưa. Trước đó, bác sĩ Conley bị cáo buộc thiếu minh bạch trong công bố thông tin về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump.
Bác sĩ Conley cho biết thêm Tổng thống Trump không bị sốt, các triệu chứng đã "cải thiện". Ông Conley tuyên bố sẽ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của tổng thống.

Ông Trump tổ chức sự kiện đông người ở Nhà Trắng và bang Florida

Chủ nhân Nhà Trắng nhập viện điều trị Covid-19 trong 3 ngày rồi trở lại Nhà Trắng tại thủ đô Washington D.C và đang cố gắng khôi phục chiến dịch vận động tái tranh cử trước thềm cuộc bầu cử ngày 3.11.
Trước khi bác sĩ Conley đưa ra đánh giá trên, Tổng thống Trump xuất hiện trước hàng trăm người ủng hộ trong sự kiện đầu tiên kể từ khi ông mắc Covid-19 và tuyên bố từ ban công Nhà Trắng: "Tôi cảm thấy tuyệt vời".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.