'Nhà tù' 5 sao của hoàng thân, tỉ phú Ả Rập Xê Út

07/11/2017 15:33 GMT+7

Nằm ngủ trên sàn của sảnh lớn khách sạn 5 sao Ritz-Carlton, các hoàng thân, bộ trưởng và những doanh nhân từng “thao túng” nền kinh tế Ả Rập Xê Út, đang chờ đến ngày phán quyết.

Vào 23 giờ đêm 4.11 (giờ địa phương), những người khách ngụ tại khách sạn Ritz-Carlton ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út đã bị đánh động bởi thông báo khẩn cấp, theo tờ Guardian ngày 6.11.

Mọi khách khứa, bất kể là doanh nhân, cố vấn hay VIP dạng nào đi nữa, cũng bị yêu cầu tập trung tại tiền sảnh với hành lý. Chẳng ai biết chuyện gì đang xảy ra, cũng chẳng ai từng lâm vào hoàn cảnh như vậy.

Trong lúc họ được đưa ra xe buýt để đến những khách sạn khác tại thủ đô của Ả Rập Xê Út, giới hữu trách sắp xếp chỗ cho những người khách mới, bất đắc dĩ bị đưa đến đây.

Trên thực tế, đây là những nhân vật tai to mặt lớn cao cấp nhất từng bị tạm giam trong lịch sử thành lập vương quốc này.

Đến giữa đêm, các xe buýt đưa nhiều hoàng thân quốc thích, các lãnh đạo tập đoàn…đến nơi. Và tới rạng sáng 5.11, “nhà tạm giam” 5 sao đã chứa hơn 30 nhân vật cộm cán nhất của Ả Rập Xê Út, tất cả đều dính cáo buộc tham nhũng.

Ảnh chụp trên trang Daily Mail cho thấy tình hình trong sảnh lớn của khách sạn Ritz-Calton Daily Mail

Trong một bức ảnh trên trang tin DailyMail.com, các quý tộc và những nhân vật tiếng tăm khác đắp chăn và qua đêm trên những tấm nệm mỏng.

Các nguồn thạo tin cho hay trong số này có hoàng thân tỉ phú Al-Waleed bin Talal, cháu của nhà vua, người nắm trong tay khối tài sản ước tính 18 tỉ USD và cổ phần của Twitter, Lyft, Citigroup. 

Trước đó, Ả Rập Xê Út đã bắt giữ 10 hoàng thân và hàng chục cựu bộ trưởng sau khi tân thái tử Mohammed bin Salman thành lập ủy ban chống tham nhũng.

AFP dẫn lời các nguồn tin tiết lộ lực lượng an ninh đã cấm các máy bay riêng cất cánh, một động thái được cho là nhằm ngăn chặn các nhân vật cấp cao bỏ trốn ra nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.