Nhận lì xì từ trùm casino, 60 cảnh sát Bangkok gặp rắc rối

Minh Quang
Minh Quang
17/02/2018 23:06 GMT+7

Ít nhất 60 cảnh sát ở Bangkok đang gặp rắc rối và có thể sẽ bị sa thải vì bị cáo buộc đã nhận tiền hối lộ là phong bao lì xì từ một trùm sòng bạc.

Hôm qua 16.2, trên mạng xã hội ở Thái Lan xuất hiện một đoạn video clip ghi lại cảnh nhiều cảnh sát xếp hàng dài và từng người được một người đàn ông mặc áo đỏ cùng với một người đàn ông khác phát phong bao màu hồng.
Đoạn video clip hơn 1 phút không quay khuôn mặt người đàn ông đang phát lì xì, nhưng người nhận thì rõ ràng - đó là những cảnh sát ở vùng Talingchan, Thamma Sala, Bang Yikhan và Bang Saothong.
Một người đã đưa đoạn video clip lên mạng và nói: “Tôi không biết nói gì đây. Cảnh sát xếp hàng dài nhận phong bì lì xì từ một ông trùm đang thách thức chính quyền và cả luật pháp”.
Cảnh phát phong bì lì xì diễn ra trong dịp Tết âm lịch. Đoạn clip thu hút gần 160.000 lượt người xem chỉ sau 15 giờ được phát tán, khiến cộng động mạng chỉ trích và cảnh sát Bangkok phải vào cuộc.
Tướng Boonyarit Rodma, Tư lệnh vùng 7 thuộc Sở cảnh sát Bangkok, cho biết hôm nay 17.2 ông đã ký lệnh điều tra về đoạn video clip nói trên và cả hành vi nhận tiền phong bì "bất thường" từ một cá nhân có nhiều vấn đề với luật pháp.
Cộng đồng mạng nói rằng có 250 cảnh sát đến xếp hàng nhận phong bì, tuy nhiên giới lãnh đạo cảnh sát Bangkok cho rằng chỉ có 60 cảnh sát dính líu, và đã ra lệnh cho những người này báo cáo về vụ tiền lì xì. Ông Boonyarit cho hay sẽ áp dụng qui định của ngành để xử phạt những người này hoặc thậm chí sẽ đưa ra pháp luật nếu có dấu hiệu nhận hối lộ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.