Nhân vật đối lập Nga Navalny sốt, ho khi đang tuyệt thực trong tù

06/04/2021 11:29 GMT+7

Nhân vật đối lập Alexei Navalny đã được chuyển sang trại dành cho bệnh nhân sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh đường hô hấp và được xét nghiệm Covid-19 , theo báo Izvestia (Nga) hôm 5.4.

Ông Navalny, nhân vật chống Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã tuyên bố tuyệt thực từ tuần trước và cáo buộc quản giáo phớt lờ chuyện ông bị đau lưng và tê chân.
Chính khách 44 tuổi cho hay 3 tù nhân cùng trại đã mắc lao hồi tuần trước, và nói đùa rằng nếu ông cũng bị lao, có lẽ những triệu chứng này sẽ biến mất.
Ông Navalny cũng nói mình bị sốt 38,1oC sau khi được quản giáo đo thân nhiệt độ và bị ho nhiều.
Vài giờ sau, nhân vật đối lập Nga được chuyển sang trại dành cho người bệnh và bác sĩ đã tiến hành nhiều xét nghiệm, bao gồm Covid-19.
Báo Izvestia không đề cập vị trí của trại điều trị, nhưng một trong các luật sư của ông cho hay nó thuộc phạm vi của nhà tù IK-2, cách Moscow khoảng 100 kn về hướng đông.
Ông Navalny từng cáo buộc phía quản giáo tìm cách phá hoại giấc ngủ của ông bằng cách liên tục đánh thức ông trong đêm và không cho phép ông được điều trị khi ốm.
Kể từ khi quay về nước sau thời gian được điều trị ở Đức vì trúng độc, ông Navalny lãnh án 2 năm rưỡi tù giam vì đã vi phạm các điều khoản của bản án tù treo năm 2014 về tội lừa đảo.

Nga nói Mỹ, EU "đừng đùa với lửa" với lệnh cấm vận liên quan nhân vật đối lập Navalny

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.