Nhân viên bảo tồn thiệt mạng vì bị cá mập tấn công ở Úc

Khánh An
Khánh An
08/04/2020 10:28 GMT+7

Một nhân viên bảo tồn bất ngờ bị cá mập tấn công trong khi làm việc tại khu vực rạn san hô Great Barrier ở Úc.

Theo APP, một nhân viên bảo tồn tại Queensland (Úc) vừa thiệt mạng vì bị cá mập tấn công ngay trước mắt các đồng nghiệp khi họ trong chuyến làm việc tại khu vực phía nam của rạn san hô Great Barrier.
Theo cơ quan chức năng, nạn nhân Zach Robba (23 tuổi) cùng đồng nghiệp làm công tác bảo trì trên đảo Tây Bắc và sau đó nhảy khỏi xuồng để xuống biển giải nhiệt.
Trong lúc những người khác đang quay lại xuồng thì Robba bất ngờ bị cá mập tấn công. Điều tra viên Tony Anderson cho biết có 4 người bơi phía sau xuồng, và các đồng nghiệp có thể đã chứng kiến sự việc, dù chưa rõ loài cá mập nào đã tấn công.
Robba bị thương nặng ở tay và chân trước khi không qua khỏi tại bệnh viện Gladstone vào ngày 6.4. Hội cựu học sinh Đại học Iona cho biết Robba tốt nghiệp năm 2014 và đang làm công tác nghiên cứu, duy tu khi gặp nạn.
“Đây là công việc mơ ước của Zach và cậu ấy luôn rất thích. Mọi người đều có ấn tượng tốt đẹp về Zach”, theo nội dung của hội đăng trên mạng.
Bộ trưởng Môi trường Leeanne Enoch chia buồn với gia đình nạn nhân: “Mạng lưới các nhân viên bảo tồn giống như gia đình và chúng tôi vừa mất một người anh em”.

[VIDE] Cá mập tấn công, cắn đứt chân du khách lặn biển ở Úc

Trước đó đã xảy ra 2 vụ cá mập tấn công người gần khu vực đảo Tây Bắc trong vài tháng qua, trong đó có vụ xảy ra vào tháng 1 khiến bé gái 9 tuổi bị thương ở chân và một người đàn ông bị thương nhẹ ở tay, chân khi bị tấn công hồi tháng 12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.