Nhân viên chết vì Covid-19, sứ quán Mỹ ở Afghanistan phải phong tỏa, hơn 100 ca dương tính

18/06/2021 07:41 GMT+7

Sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul (Afghanistan) yêu cầu nhân viên làm việc từ xa, sau khi xảy ra vụ bùng dịch Covid-19 khiến một người thiệt mạng, hơn 100 người mắc bệnh và phải sơ tán y tế một số trường hợp.

Rạng sáng 18.6 (giờ Việt Nam), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price xác nhận tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng tại sứ quán Mỹ ở Kabul.
Trong khi cho hay một nhân viên địa phương đã chết vì Covid-19, ông Price không đề cập số ca mắc Covid-19 tại sứ quán, chỉ cho biết 95% số trường hợp rơi vào diện chưa tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hoặc chưa tiêm đủ.
Tờ The Wall Street Journal và Đài CNN hôm 17.6 thu được thông tin nội bộ xác nhận đã phát hiện 116 ca Covid-19 tại sứ quán.
Hiện các nhân viên được yêu cầu không rời chỗ ở và tiếp tục làm việc từ xa. Các cuộc gặp trực tiếp bị cấm, trừ phi “thực sự quan trọng”, theo thông báo của sứ quán.
Người không đeo khẩu trang và từ chối tuân thủ các quy định phòng dịch sẽ bị đưa về nước trong chuyến bay kế tiếp. Các biện pháp giới hạn được áp dụng cho đến khi bẻ gẫy được chuỗi lây nhiễm.

Virus corona gây Covid-19 có thể đã lây lan ở Mỹ từ cuối năm 2019

Tình hình dịch bệnh tại sứ quán Mỹ nghiêm trọng đến mức không còn giường điều trị trong khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viện quân y.
Hồi đầu tuần, sứ quán Kabul ngừng mọi dịch vụ phỏng vấn thị thực, được cho có thể ảnh hưởng hàng người người Afghanistan từng làm việc cho người Mỹ và hiện đang tìm cách rời nước trước khi quân đội Mỹ rút khỏi quốc gia Nam Á vào tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.