Nhân viên Monsanto người Trung Quốc bị tố trộm bí mật thương mại

Khánh An
Khánh An
22/11/2019 11:05 GMT+7

Cựu nhân viên Monsanto bị cáo buộc tham gia kế hoạch Ngàn nhân tài của Trung Quốc và trộm bí mật thương mại của Mỹ.

Hãng Reuters ngày 22.11 đưa tin một nhân viên người Trung Quốc bị truy tố tại Mỹ vì trộm bí mật thương mại trong thời gian làm việc cho hãng hóa chất Monsanto (Mỹ) trước khi hãng này được bán cho hãng Bayer AG (Đức).
Theo Bộ Tư pháp, Hạng Hải Đào (42 tuổi) bị truy tố tại thành phố St. Louis, bang Missouri vì trộm bí mật thương mại cho Trung Quốc khi làm việc tại Monsanto và công ty con Climate Corp từ năm 2008-2017.
Đối tượng này bị các nhân viên liên bang chặn lại tại một sân bay ở Mỹ trước khi kịp đón chuyến bay đến Trung Quốc, mang theo các phần mềm về nông nghiệp.
“Cáo trạng là một ví dụ khác của kế hoạch Ngàn nhân tài của chính phủ Trung Quốc nhằm khuyến khích các nhân viên trộm sở hữu trí tuệ của giới chủ người Mỹ”, theo Thứ trưởng Tư pháp John Demers.
Theo ông Demers, Hạng tự giới thiệu với chính phủ Trung Quốc về kinh nghiệm tại Monsanto. “Trong 1 năm sau khi được tuyển dụng vào kế hoạch Ngàn nhân tài, ông ta bỏ việc, mua vé 1 chiều về Trung Quốc và bị bắt tại sân bay với bản sao các thuật toán của công ty”, Thứ trưởng Demer cho biết.
Nghi phạm trong vụ án trộm bí mật thương mại trên hiện bị tạm giam tại nhà tù hạt Randolph thuộc bang Illinois chờ phán quyết của tòa án về bảo lãnh. Luật sư Eric Selig của Hạng cho biết thân chủ ông sẽ không nhận tội khi ra tòa. Theo luật sư Selig, Hạng sống ở Mỹ được 17 năm, có vợ và 1 con cũng sống tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.