Nhật Bản phát hiện thêm mảnh vỡ tiêm kích F-35 dưới đáy biển

29/05/2019 10:32 GMT+7

Các đội cứu hộ thuộc quân đội Nhật Bản đã tìm thấy cánh và mảnh vỡ động cơ của chiến đấu cơ thế hệ năm F-35 bị rơi xuống biển hơn một tháng về trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Takeshi Iwaya đã đưa ra thông báo trên tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo.
“Các mảnh vỡ đã được đưa lên khỏi mặt nước và chúng đều bị hư hại nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm. Vẫn còn nhiều mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác dưới đáy biển”, theo hãng Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Iwaya phát biểu hôm 28.5.
Hồi đầu tháng này, các thợ lặn đã phát hiện một phần của buồng lái thuộc chiếc tiêm kích F-35A bị mất tích cũng như hộp ghi dữ liệu chuyến bay tại khu vực tìm kiếm. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ vẫn chưa phục hồi được dữ liệu. Do đó, nguyên nhân gây rơi máy bay hiện vẫn chưa rõ.
Tiêm kích tàng hình F-35A mất tín hiệu trên màn hình radar hôm 9.4 trong quá trình bay huấn luyện từ căn cứ không quân Misawa của Nhật Bản.
Bộ trưởng Iwaya khi đó xác nhận máy bay thuộc căn cứ Misawa tại tỉnh Aomori và rơi ở Thái Bình Dương. Thi thể phi công vẫn chưa được tìm thấy.
Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35A được bán cho Nhật với giá khoảng 11,6 tỉ yen (2.425 tỉ đồng)/chiếc. Theo Bộ Quốc phòng Nhật, trước đây chưa từng có thông tin về F-35A bị rơi.
Nhật Bản đang có kế hoạch mua thêm 105 chiếc F-35 sau khi đặt mua 42 chiếc hồi năm 2011, trở thành nước sở hữu đội máy bay F-35 lớn nhất trong số các đồng minh của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.