Nhật sẽ trang bị radar mới cho hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis

Khánh An
Khánh An
03/07/2018 14:00 GMT+7

Giới hoạch định quân sự Tokyo vẫn cho rằng Trung Quốc là mối đe dọa dài hạn và lớn hơn so với CHDCND Triều Tiên.

Hãng Reuters ngày 3.7 dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho hay nước này chọn radar của hãng Lockheed Martin (Mỹ) cho hệ thống phòng thử tên lửa.
Nhật dự định mua 2 hệ thống phòng thủ Aegis Ashore trang bị trên mặt đất và chuyên đối phó tên lửa đạn đạo, dự kiến sẽ triển khai vào năm 2023 nhằm đủ khả năng đối phó với tên lửa từ CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.
Trước đó, Nhật đang cân nhắc hệ thống radar SPY-6 của hãng Raytheon và một phiên bản radar cảnh báo tên lửa tầm xa (LRDR) của hãng Lockheed Martin.
Quan chức Nhật cho hay nước này chọn radar của Lockheed Martin vì khả năng tìm kiếm tốt và chi phí liên quan thấp. Quyết định chọn nhà cung cấp radar đồng nghĩa với việc Nhật có thể thêm gói này vào ngân sách quốc phòng dự kiến sẽ thông qua vào tháng 8.
Đề xuất này được đưa ra giữa bối cảnh căng thẳng trong khu vực tạm lắng dịu sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12.6.
Tuy nhiên, các nguồn tin cho hay những nhà hoạch định quân sự tại Tokyo vẫn xem Bình Nhưỡng là mối nguy hiểm “tầm trung”, trong khi xem việc phát triển sức mạnh quân sự của Bắc Kinh là mối đe dọa dài hạn và lớn hơn.
[VIDEO] Lực lượng Phòng không Nhật luyện tập sau khi Triều Tiên phóng tên lửa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.