Nhiều bệnh nhân thiệt mạng trên đường cấp cứu vì kẹt xe ở Manila

09/09/2019 19:31 GMT+7

Tình trạng ùn tắc giao thông đang khiến thủ đô Manila của Philippines phải trả giá bằng mạng sống của nhiều bệnh nhân, những người bị thiệt mạng một cách oan uổng chỉ vì xe cấp cứu không đến được bệnh viện.

Xe cộ lấn làn đường dành cho các phương tiện ưu tiên, cơ sở hạ tầng giao thông cũ kỹ, nhiều người điều khiển xe không có thiện ý nhường đường hoặc dù muốn vẫn không làm được vì xung quanh kẹt cứng.
Đó là các lý do đằng sau nhiều cái chết trên xe cứu thương ở thủ đô Philippines, theo AFP.
Tài xế xe cứu thương Adriel Aragon vẫn còn bị ám ảnh về chuyện một bệnh nhân chết trên xe của mình vì mất gấp đôi thời gian đến bệnh viện do kẹt xe.
“Dù ấn còi dồn dập đến mức nào, chúng tôi không thể làm gì nếu xe phía trước chẳng di chuyển”, theo ông Aragon. Trong sự cố vào năm 2014, xe cấp cứu do ông lái mất 40 phút để đến bệnh viện, gấp đôi thời gian bình thường.
Năm phút trước khi tới nơi, bệnh nhân đã chết.

Một xe cấp cứu đang bị kẹt xe

AFP

Trong những giờ cao điểm, các tuyến đường chính của Manila đầy nghẹt xe. Có thể phải mất đến 3 giờ đồng hồ để đi qua một đoạn đường cao tốc dài 25 km.
Hình ảnh các xe cứu thương bị chôn vùi trong “biển” giao thông vào giờ cao điểm đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong xã hội Philippines.
Một người đã tung lên mạng đoạn băng ghi lại cảnh các xe lưu thông trên đường không nhường lối cho xe cứu thương chở mẹ của mình đi cấp cứu vì đột quỵ.
Phải mất vài giờ xe cấp cứu mới đến bệnh viện thay vì vài chục phút. Bệnh nhân vẫn còn sống khi được đưa vào phòng cấp cứu, nhưng bà qua đời vào tuần sau vì bác sĩ không thể can thiệp sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.