Nhiều máy bay lạ bị chặn tại sườn đông NATO

Khánh An
Khánh An
28/05/2019 10:10 GMT+7

Không quân Tây Ban Nha điều các chiến đấu cơ ngăn chặn nhưng chưa xác nhận thông tin về những máy bay nghi của Nga.

Hãng Sputnik ngày 28.5 đưa tin Bộ tham mưu quân đội Tây Ban Nha vừa công bố các hình ảnh các chiến đấu cơ của NATO ngăn chặn những máy bay nghi của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.
Theo đó, các chiến đấu cơ EF-18M của Không quân Tây Ban Nha thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở vùng biển Baltic được điều động để chặn các máy bay đi vào không phận sườn phía đông của NATO. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức về những máy bay bị ngăn chặn.
Tuần trước, Không quân Mỹ điều các tiêm kích tàng hình F-22 ngăn chặn 2 oanh tạc cơ và 2 tiêm kích Su-35 của Nga ngoài khơi bờ biển Alaska. Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) cho biết các máy bay Nga vẫn còn ở không phận quốc tế.
Theo NORAD, 6 máy bay quân sự Nga bao gồm 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 bị chặn bởi 2 chiến đấu cơ Mỹ F-22 vào ngày 20.5. Sau đó cùng ngày, hai chiến đấu cơ F-22 tiếp tục bay bám đuôi phi đội thứ 2 bao gồm 2 máy bay ném bom Tu-95 và 2 tiêm kích Su-35 của Nga.
NORAD cho hay máy bay trinh sát AWACS của Mỹ cũng được triển khai để theo dõi chiến dịch bay chặn. Các máy bay quân sự Nga di chuyển trong không phận quốc tế sau đó đi vào Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) Alaska nằm sát không phận Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.