Nhóm tù nhân Mỹ âm mưu tự nhiễm Covid-19 để được thả

Khánh An
Khánh An
12/05/2020 07:26 GMT+7

Cơ quan chức năng phát hiện nhóm tù nhân chia nhau uống một chiếc cốc và ngửi một khẩu trang đã qua sử dụng nhằm tự lây nhiễm Covid-19 .

Hãng AFP ngày 12.5 đưa tin một nhóm tù nhân tại bang California (Mỹ) âm mưu tự lây nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 để được thả.
Cơ quan chức năng phát hiện đoạn phim ghi lại cảnh một số tù nhân chia nhau uống một chiếc cốc và ngửi một khẩu trang đã sử dụng.
“Bằng cách nào đó, các tù nhân nhầm tưởng rằng nếu họ xét nghiệm dương tính thì sẽ có cách buộc chúng tôi phóng thích một số người, nhưng điều đó là không có”, theo cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva cho biết.
Theo ông, hành vi trên khiến khoảng 21 tù nhân xét nghiệm dương tính đối với Covid-19.

[VIDEO] Nhiều tù nhân Mỹ nhiễm Covid-19 nhưng không có triệu chứng

Sự việc được phát hiện trong khi cơ quan chức năng điều tra tình trạng Covid-19 lây lan gia tăng trong tù, với gần 40% người bị giam ở hạt Los Angeles hiện đang được cách ly.
Hạt Los Angeles hiện giam giữ khoảng 11.700 tù nhân – số lượng đông nhất trong các hạt trên cả nước - sau khi hơn 5.000 người được thả nhằm đề phòng Covid-19 lây lan. Trong khi đó, vẫn còn 357 tù nhân dương tính với Covid-19.
Một đoạn phim khác cho thấy các tù nhân uống từng ngụm nước nóng nhằm nâng thân nhiệt trước khi y tá đến khám.
Theo ông Villanueva, những người này cố bắt chước một trong các triệu chứng của Covid-19. Tuy nhiên, không tù nhân nào thừa nhận cố ý tự lây nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.