Nhóm vũ trang thiểu số ở Myanmar tấn công đồn cảnh sát,10 người chết?

Văn Khoa
Văn Khoa
10/04/2021 16:19 GMT+7

Một liên minh của các nhóm vũ trang thiểu số ở Myanmar đã tấn công một đồn cảnh sát ở miền đông nước này vào sáng nay 10.4, khiến ít nhất 10 cảnh sát thiệt mạng, theo Reuters dẫn lại thông tin từ báo chí Myanmar.

Cụ thể, đồn cảnh sát tại làng Naungmon ở bang Shan bị tấn công bởi các thành viên từ một liên minh gồm có Lực lượng vũ trang Arakan, Lực lượng giải phóng dân tộc Ta'ang và Lực lượng liên minh dân chủ quốc gia Myanmar.
Báo Shan News đưa tin có ít nhất 10 cảnh sát thiệt mạng trong cuộc tấn công, trong khi báo Shwe Phee Myay đưa con số 14.
Chính quyền quân sự Myanmar chưa có phản ứng về thông tin trên. Trước đó, vào ngày 27.3, chiến đấu cơ Myanmar tiến hành cuộc không kích vào một ngôi làng ở gần biên giới giáp với Thái Lan, sau khi một nhóm vũ trang thiểu số tuyên bố đã tấn công một căn cứ quân sự ở khu vực, giết chết 10 người.

[VIDEO] Thêm 11 người thiệt mạng trong biểu tình Myanmar

Tính đến ngày 8.4 đã có hơn 610 người thiệt mạng, trong đó 48 trẻ em, và hơn 2.800 người bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính biến ngày 1.2 ở Myanmar, theo Reuters dẫn số liệu từ Hiệp hội Hỗ trợ tù nhân chính trị.
Khi bạo lực leo thang, hơn 10 nhóm vũ trang thiểu số đã lên án chính quyền quân sự Myanmar và cam kết đứng về phía người biểu tình. Các nhà lập pháp dân sự Myanmar gần đây đã thông báo kế hoạch lập “chính quyền thống nhất quốc gia”, với các vị trí chủ chốt dành cho thủ lĩnh các nhóm vũ trang thiểu số, và đang tổ chức các cuộc đối thoại trực tuyến về việc cùng chống lại chính quyền quân sự, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.