Nổ khí gas tại một bệnh viện nhi ở Mexico, ít nhất 4 người chết

30/01/2015 10:48 GMT+7

(TNO) Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân sống sót trong vụ nổ xe bồn chở gas nghiêm trọng làm sập gần như toàn bộ bệnh viện phụ sản và nhi đồng ở Mexico City, thủ đô của Mexico, vào ngày 29.1. Vụ nổ khiến ít nhất ba người lớn và một trẻ em thiệt mạng trong khi hàng chục người bị thương.

(TNO) Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân sống sót trong vụ nổ khí gas nghiêm trọng làm sập gần như toàn bộ bệnh viện phụ sản và nhi đồng ở Mexico City, thủ đô của Mexico vào ngày 29.1, khiến ít nhất ba người lớn và một trẻ em thiệt mạng trong khi hàng chục người bị thương.

Hiện trường vụ nổ tại Bệnh viện Phụ sản và Nhi đồng Cuajimalpa (Mexico City) ngày 29.1 -  Ảnh: Reuters
Nữ phát ngôn viên Claudia Dominguez của lực lượng dân phòng Mexico City xác nhận số người chết là do xe bồn chở xăng phát nổ bên ngoài bệnh viện. Nhưng bà Claudia Dominguez không thể xác nhận thông tin có bảy người chết của quan chức địa phương đưa ra trước đó, theo Reuters.
Thị trưởng Mexico City Miguel Angel Mancera sau đó lại cho biết có một y tá và một trẻ thiệt mang cùng ít nhất 54 người bị thương, trong đó có 22 trẻ em.
Các quan chức Mexico cho biết số người thiệt mạng vẫn chưa thể thống kê chính xác vì lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát, cũng theo Reuters.
Cô Felicitas Hernandez, một người dân địa phương, đứng khóc bên ngoài Bệnh viện Phụ sản và Nhi đồng Cuajimalpa (bị sập hết 3/4 tòa nhà vì vụ nổ), ngóng trông tin tức của đứa con trai mới 1 tháng tuổi của cô.
Đứa bé phải nằm viện kể từ khi chào đời vì mắc bệnh liên liên quan đến đường hô hấp. “Họ không cho tôi ngủ với con tôi”, cô Hernandez nói.
Hiện trường vụ nổ tại bệnh viện Phụ sản và Nhi đồng Cuajimalpa (Mexico City) ngày 29.1 - Ảnh: Reuters
Truyền thông địa phương cho biết chiếc xe bồn đến bơm gas theo lịch trình bình thường cho nhà bếp của bệnh viện và gas bắt đầu rò rỉ.
Các nhân chứng cho hai nhân viên xe bồn nỗ lực khắc phục ống dẫn gas bị hỏng nhưng bất thành, la thét bảo mọi người chạy khỏi bệnh viện và gọi xe cứu hỏa, nhưng vụ nổ lớn đã xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.