Nóng: nổ lớn bên ngoài sân bay Kabul, ít nhất 13 người thiệt mạng

26/08/2021 22:00 GMT+7

Lầu Năm Góc xác nhận vụ nổ lớn vừa xảy ra bên ngoài sân bay ở Kabul trong khi Pháp cảnh báo vụ nổ thứ hai hoàn toàn có thể xảy ra.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby ngày 26.8 xác nhận một vụ nổ vừa xảy ra bên ngoài sân bay Hamid Karzai ở thủ đô Kabul của Afghanistan.  Ông Kirby nói chưa rõ thông tin thương vong vào thời điểm này.
Các nhân chứng nói với truyền thông địa phương rằng vụ nổ xảy ra tại cổng phía đông của sân bay và xảy ra đấu súng, thương vong. Vụ nổ xảy ra được cho là do một kẻ đánh bom tự sát.

Nổ bên ngoài sân bay Kabul, ít nhất 13 người thiệt mạng

Đấu súng xảy ra giữa các tay súng và lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đang bảo vệ sân bay.
Fox News dẫn lời quan chức Mỹ tiết lộ có ít nhất 3 binh sĩ Mỹ bị thương trong cuộc tấn công. Reuters dẫn lời một thành viên Taliban nói ít nhất 13 người thiệt mạng, gồm trẻ em và các thành viên Taliban đang bảo vệ sân bay.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được báo cáo về vụ nổ. Nhà lãnh đạo đang trong cuộc họp với các quan chức an ninh về tình hình Afghanistan thì thông tin vụ nổ được báo cáo.
Vụ nổ xảy ra giữa lúc chiến dịch sơ tán quy mô lớn đang diễn ra. Mỹ đang gấp rút sơ tán công dân Mỹ và những người Afghanistan có giấy tờ hợp lệ khỏi Kabul trước khi đến hạn chót để quân đội Mỹ rời đi vào ngày 31.8.
Đại sứ Pháp tại Afghanistan David Martinon kêu gọi những người đang ở gần sân bay nên rơi đi đến nơi an toàn ngay lập tức vì vụ tấn công thứ hai có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Mỹ, Anh, Úc cảnh báo mối đe dọa khủng bố cận kề tại sân bay Kabul

 Trước đó, Mỹ và các đồng minh cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố sắp xảy đến tại khu vực quanh sân bay và kêu gọi người dân không đến gần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.