Nữ bác sĩ Myanmar bị thu hồi giấy phép hành nghề vì đăng ảnh gợi cảm

16/06/2019 16:00 GMT+7

Một bác sĩ trẻ kiêm người mẫu ở Myanmar khẳng định việc cô ăn mặc như thế nào ngoài giờ làm việc là quyền tự do cá nhân và cam kết sẽ chống lại quyết định của giới chức y tế sở tại.

AFP ngày 16.6 đưa tin Hội đồng y tế Myanmar quyết định tước giấy phép hành nghề của nữ bác sĩ Nang Mwe San với cáo buộc cô này thường đăng lên mạng xã hội hình ảnh ăn mặc gợi cảm, đi ngược lại “văn hóa và truyền thống” của nước này.
Tuy nhiên, nữ bác sĩ 29 tuổi tuyên bố sẽ kháng cáo vì cho rằng ăn mặc thế nào là quyền tự do cá nhân, chính quyền không được “can thiệp vì không phải là chuyện của họ”.
Nang Mwe San thường xuyên đăng trên trang Facebook của mình những bức ảnh chụp cô mặc đồ bơi và nội y cũng như trang phục truyền thống của Myanmar.
Cô làm bác sĩ đa khoa trong 5 năm trước khi theo đuổi nghề người mẫu vào năm 2017.
Nang Mwe San làm người mẫu từ năm 2017 Chụp màn hình The Straits Times
Hội đồng Y tế Myanmar quyết định thu hồi giấy phép hành nghề của Nang Mwe San sau khi từng đưa ra cảnh báo hồi tháng 1, yêu cầu cô gỡ các bài có đăng ảnh "ăn mặc thiếu vải" trên Facebook.
Nữ bác sĩ tuy có ký cam kết gỡ bài song không làm theo vì cho rằng không có quy định cụ thể nào về trang phục trong ngành y.
“Tôi không mặc như vậy khi điều trị bệnh nhân”, Nang Mwe San cho biết và có kế hoạch kháng cáo trong tháng này. Cô cũng bày tỏ mong muốn sớm được quay lại nghề y.
Các thành viên Hội đồng y tế Myanmar hiện chưa bình luận về tuyên bố của Nang Mwe San.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.