Nữ binh Thụy Sĩ sẽ không còn phải mặc... đồ lót nam

Khánh An
Khánh An
31/03/2021 10:54 GMT+7

Thụy Sĩ quyết định thử nghiệm trang phục lót nữ cho các nữ binh sĩ, thay vì tất cả đều mặc đồ lót nam như quy định hiện hành.

Theo tờ The Local, Thụy Sĩ dự kiến thử nghiệm chính sách mới vào tháng 4, cho phép các nữ binh sĩ được mặc đồ lót nữ, thay vì phải mặc đồ lót nam như hiện tại.
Hiện tất cả các binh sĩ Thụy Sĩ được cấp chỉ một loại đồng phục tiêu chuẩn quân đội, có nghĩa là đồ lót nam cho tất cả, bất kể giới tính.
Bộ trưởng Quốc phòng Viola Amherd hoan nghênh chính sách mới, vì bà là một người từ lâu đã kêu gọi tăng cường sự hiện diện của nữ giới trong quân đội.
Bà Marianne Binder, thành viên Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ đã kêu gọi đưa ra chính sách trên, cho biết việc thay đổi này sẽ khiến quân đội thu hút nữ giới nhiều hơn.
“Trang phục được thiết kế cho nam, nhưng quân đội thực sự sẽ có nhiều nữ hơn nên cần các biện pháp phù hợp”, bà nhận định và cho hay việc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào tháng 4.
Trang phục lót chỉ là một trong nhiều vấn đề, khi tỷ lệ nữ trong quân đội Thụy Sĩ đứng sau nhiều nước châu Âu khác, khi chỉ chiếm 1%, thấp hơn hẳn so với Thụy Điển (18%), Pháp (15%), Đức (12%) và Na Uy (12%).
Phát ngôn viên Cơ quan Mua sắm quốc phòng liên bang Thụy Sĩ Kaj-Gunnar Sievert cho biết các nữ binh sĩ sẽ được cấp đồ lót ngắn dành cho mùa hè và đồ lót dài dành cho mùa đông khi thử nghiệm trong tháng 4. Quy định đồng phục quân đội Thụy Sĩ đã có từ thập niên 1980. Ông Sievert cho biết các mẫu đồng phục cũ không đáp ứng nhu cầu của nữ binh sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.