Nữ trợ lý kể chi tiết cáo buộc bị thống đốc New York quấy rối tình dục

Văn Khoa
Văn Khoa
09/08/2021 09:11 GMT+7

Một trợ lý của Thống đốc bang New York (Mỹ) Andrew Cuomo tự công khai danh tính và cung cấp chi tiết những cáo buộc ông quấy rối tình dục đối với mình.

Cô Brittany Commisso, nằm trong số 11 phụ nữ đưa ra các buộc bạo hành tình dục trong báo cáo ngày 3.8 của tổng chưởng lý bang New York, đã lần đầu lên tiếng trong cuộc trả lời phỏng vấn với Đài CBS, theo CNN hôm nay 9.8. “Đó là việc đúng cần làm. Thống đốc cần phải chịu trách nhiệm”, cô Commisso cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn khi được hỏi lý do cô nộp đơn khởi kiện ông Cuomo.

Nữ trợ lý tố cáo thống đốc New York quấy tối tình dục nói gì?

“Những gì ông ấy làm đối với tôi là một tội ác. Ông ấy đã phạm luật”, cô Commisso khẳng định khi được hỏi liệu ông Cuomo phải chịu trách nhiệm, đồng nghĩa chứng kiến vị thống đốc bị khởi tố về một tội ác.
Theo báo cáo ngày 3.8 nói trên, cô Commisso khai với giới điều tra rằng ông Cuomo đã bóp mông cô trong lúc hôn và chụp ảnh. Báo cáo cũng mô tả chi tiết về một vụ việc mà theo đó tại dinh thự của mình, ông Cuomo bị tình nghi đã chạm vào người và bóp ngực cô Commisso.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với CBS, nữ trợ lý Commisso đã nói rõ về cáo buộc trên. “Bắt đầu bằng việc ôm và hôn lên má… Khi hôn má, ông ấy nhanh chóng chuyển sang hôn môi tôi”, cô Commisso kể lại.
Khi được hỏi lúc đó có nói gì không, cô Commisso trả lời: “Tôi không nói điều gì cả. Tôi không nói bất kỳ điều gì trong thời gian đó. Nhiều người đã không hiểu rằng đây là thống đốc của bang New York. Có nhiều cảnh sát canh gác bên ngoài dinh thự và một số nhân viên trong dinh thự. Những cảnh sát có mặt ở đó không phải để bảo vệ tôi mà là bảo vệ ông ấy”, cô Commisso khẳng định.
Các luật sự đại diện cho Thống đốc Cuomo và văn phòng của ông chưa có phản hồi với CNN về cuộc trả lời phỏng vấn của cô Commisso. Bà Rita Glavin, luật sư riêng của Thống đốc Cuomo, cho CNN hay bà không biết ông Cuomo có kế hoạch từ chức hay không, nhưng khẳng định ông ấy đang tập trung cơ hội đưa ra bằng chứng chống lại các cáo cuộc nhắm vào mình.

[VIDEO] Thống đốc New York bị cáo buộc quấy rối tình dục, Tổng thống Biden kêu gọi từ chức

Ngày 3.8, Tổng chưởng lý bang Letitia James công bố báo cáo kết luận rằng ông Cuomo đã quấy rối tình dục 11 phụ nữ, vi phạm cả luật pháp của bang lẫn liên bang. Nạn nhân bao gồm cả nhân viên trong chính quyền bang lẫn người bên ngoài và ông Cuomo bị cáo buộc không chỉ dùng hành động nhạy cảm mà còn đưa ra lời lẽ khiếm nhã, tạo ra môi trường làm việc độc hại đối với phụ nữ.
Ông Cuomo đã nhanh chóng bác bỏ mọi cáo buộc và tuyên bố mình chẳng làm gì sai.
Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng kêu gọi ông Cuomo từ chức, dù Thống đốc New York vốn là đồng minh và là người bạn lâu năm của ông. Về phía quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer - những nhân vật có ảnh hưởng nhất của đảng Dân chủ - cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự. Hàng loạt nghị sĩ quốc hội ra tuyên bố chung, trong khi Chủ tịch Hạ viện bang New York Carl Heastie (cũng là người đảng Dân chủ) đã công bố khởi động một cuộc điều tra luận tội ông Cuomo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.