Nữ vận động viên Áo được thả vì khen hoa lan của kẻ bắt cóc

28/07/2019 10:00 GMT+7

Nữ vận động viên thể thao người Áo Nathalie Birli đã được chính kẻ bắt cóc chở về tận nhà sau khi cô nhanh trí khen ngợi các chậu cây hoa lan của hắn ta.

Theo AFP ngày 27.7, Nathalie Birli đang luyện tập đạp xe gần thành phố Graz, miền đông nam nước Áo thì bị một chiếc xe hơi đâm phải, khiến cô gãy tay sau khi ngã xuống đất.
Tài xế sau đó xuống xe dùng cây gậy gỗ đánh nữ vận động viên 27 tuổi bất tỉnh và đưa về nhà hắn ta.
Tỉnh dậy, Birli thấy cô trong tình trạng khỏa thân và bị trói vào ghế, theo tờ báo Áo Kronen Zeitung dẫn lời người mẹ một con.
Birli kể trong nhiều giờ đồng hồ, kẻ bắt cóc đã dùng dao uy hiếp, ép cô uống rượu, sau đó tìm cách trấn nước cô trong bồn tắm.
Tuy nhiên, Birli nhanh trí tìm cách xoa dịu người đàn ông 33 tuổi bằng cách khen ngợi các chậu lan trong nhà.
Theo lời kể của nạn nhân, kẻ bắt cóc nhanh chóng thay đổi thái độ, không còn tỏ ra hung bạo với cô nữa.
Thủ phạm cho biết làm vườn là niềm đam mê của mình, đồng thời mở lòng kể cho Birli nghe về tuổi thơ đầy bất trắc của hắn ta khi có người mẹ nghiện rượu.
Cuối cùng, người này đồng ý trả tự do cho Birli và thậm chí chở cô về tận nhà cùng chiếc xe đạp có gắn hệ thống định vị GPS của cô.
Cảnh sát đã lần theo các tín hiệu của GPS để truy tìm và bắt giữ người đàn ông ngay tại nhà riêng.
Nhà chức trách đang cố gắng xác định xem thủ phạm, được cho là mắc các vấn đề tâm thần, có liên quan đến bất kỳ vụ bắt cóc nào trước đó hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.